Chương trình ví số của Thái Lan sắp bước vào giai đoạn hai

12:15' - 01/10/2024
BNEWS Thứ trưởng Bộ Tài chính Thái Lan Paopoom Rojanasakul ngày 30/9 cho biết nước này đã có đủ kinh phí cho giai đoạn hai của Chương trình “ví số” với ngân sách dự kiến là 180 tỷ baht (5,4 tỷ USD).

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ông Paopoom cho biết giai đoạn đầu tiên của Chương trình tập trung vào việc phát tiền mặt 10.000 baht (300 USD)/người cho 14,5 triệu người, bao gồm cả những người sở hữu thẻ phúc lợi nhà nước và người khuyết tật, đã diễn ra suôn sẻ. Mặc dù khoảng 200.000 người đã trải qua các lần chuyển tiền không thành công vì họ vẫn chưa liên kết tài khoản của mình với hệ thống PromptPay, tuy nhiên con số này không được coi là lớn so với tổng số người đã nhận được tiền.

Ông Paopoom kêu gọi những người bị ảnh hưởng nhanh chóng liên kết tài khoản của mình, bằng cách đến ngân hàng hoặc sử dụng máy ATM. Chính phủ Thái Lan sẽ tiếp tục chuyển tiền một lần nữa vào các ngày 22/10, 22/11 và 22/12.

Ông Paopoom nhấn mạnh giai đoạn hai sẽ tiếp tục được tiến hành, nhưng phương pháp và mốc thời gian cụ thể sẽ cần phải chờ quyết định từ Ủy ban Kích thích kinh tế do Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra chủ trì.

 
Sau khi bắt đầu triển khai giai đoạn một, số lượng giao dịch rút tiền tại các cây ATM đã tăng mạnh, đặc biệt là tại các chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã nông nghiệp, nơi số lần rút tiền tăng vọt 18 lần. Nguyên nhân là do các nhóm dễ bị tổn thương thường có xu hướng rút toàn bộ số tiền ngay sau khi chuyển để chi tiêu.

Đối với những người khuyết tật chưa được hỗ trợ, Bộ Tài chính đã phối hợp với Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người để xác minh thông tin chi tiết và hướng dẫn họ liên kết tài khoản của mình với PromptPay trước ngày chuyển khoản tiếp theo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục