Kinh tế Thái Lan dự báo bắt đầu ổn định từ quý III

09:01' - 28/06/2024
BNEWS Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) kỳ vọng nền kinh tế nước này sẽ bắt đầu ổn định từ quý III năm nay nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh và có khả năng đạt mục tiêu tăng trưởng 2,6% trong năm 2024 này.

Tại Diễn đàn Chính sách tiền tệ lần thứ hai trong năm nay diễn ra ngày 26/6, các lãnh đạo cấp cao của BoT nhắc lại rằng lãi suất chuẩn 2,5%/năm hiện tại là phù hợp với điều kiện kinh tế hiện tại và giúp giảm thiểu rủi ro cho sự ổn định kinh tế lâu dài,  bất chấp chính phủ nhiều lần kêu gọi cắt giảm ít nhất 25 điểm phần trăm.

 

Theo ông Piti Disyatat - Trợ lý Thống đốc BoT, quý I và quý II năm nay đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng. Sự phục hồi này sẽ giúp nền kinh tế ổn định để tăng trưởng có chất lượng từ quý III đến đầu năm sau.

Ông Piti nói thêm rằng quý III sẽ chứng kiến sự tăng trưởng ổn định từ nhiều khía cạnh, bao gồm mở rộng, lạm phát và tài chính, mặc dù tốc độ sẽ không cao lắm do một số yếu tố cản trở như các yếu tố cơ bản và phân phối thu nhập.

Phát biểu tại cùng diễn đàn, bà Pranee Sutthasri, Giám đốc cấp cao Nhóm Kinh tế vĩ mô của BoT, nhận định Thái Lan sẽ đạt mức tăng trưởng 2,6% trong năm nay nhờ nhu cầu nội địa và doanh thu du lịch tăng.

Bà Pranee cho biết các lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đã bắt đầu phục hồi và một số động lực tăng trưởng sẽ bắt đầu ổn định, bao gồm cả chi tiêu của chính phủ và xuất khẩu.

Trong khi đó, ông Surat Thaenboon, Giám đốc cấp cao Nhóm chính sách tài chính của BoT, cho biết khuôn khổ lạm phát 1-3% của ngân hàng trung ương đang hoạt động hiệu quả để giữ lạm phát phù hợp với tình hình kinh tế Thái Lan.

Ông Surat cũng cho biết, BoT đang nỗ lực ngăn chặn tình trạng nợ hộ gia đình ngày càng trầm trọng và đưa ra một số biện pháp nhằm hỗ trợ một số nhóm dễ bị tổn thương với nợ hộ gia đình cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục