Chuyên gia dự báo về chính sách châu Á- Thái Bình Dương của chính quyền tương lai tại Mỹ

11:47' - 09/11/2020
BNEWS Các chiến lược gia về chính sách đối ngoại Australia tin rằng Mỹ sẽ tham gia đầy đủ hơn với các đồng minh của mình ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, các chiến lược gia về chính sách đối ngoại Australia tin rằng Mỹ sẽ tham gia đầy đủ hơn với các đồng minh của mình ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau khi ông Joe Biden chính thức trở thành chủ nhân mới của Nhà Trắng.

Sau khi truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 3/11 vừa qua, Giám đốc điều hành Viện Chính sách Chiến lược Australia Peter Jennings nhận định ông Biden sẽ đem lại những điều “tích cực” cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Biden được dự báo sẽ tham gia cùng các đồng minh và xây dựng một nội các gồm những người có năng lực, cùng chia sẻ mối quan tâm tới khu vực này.

Phát biểu trên kênh truyền hình ABC, cựu Thủ tướng Australia Kevin Rudd nhấn mạnh thắng lợi của ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ tạo cơ hội cho việc thiết lập lại chiến lược quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuy đó, đó có thể sẽ không phải là một chiến lược mềm của đảng Dân chủ.

Trong khi đó, Đại sứ Australia tại Mỹ - ông Arthur Sinodinos cho rằng Canberra và Washington cần thể hiện rõ sự ủng hộ đối với sự phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng của Trung Quốc, trong khi thuyết phục Bắc Kinh rằng điều này chỉ có thể đem lại lợi ích tốt nhất khi tất cả các nước cùng hợp tác trong một trật tự dựa trên luật lệ./. 

>>>Các chính sách của Tổng thống đắc cử Joe Biden

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục