Chuyên gia Google nhấn mạnh tầm quan trọng của bảo mật dữ liệu

20:01' - 07/04/2018
BNEWS Trong bối cảnh thế giới đang ngày một trở nên kết nối hơn qua mạng Internet, an ninh dữ liệu là một ưu tiên hàng đầu cần được quan tâm. Đây là khẳng định của một chuyên gia an ninh của Google.
Chuyên gia Google nhấn mạnh tầm quan trọng của bảo mật dữ liệu. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Phát biểu ngày 6/4 tại Hội nghị Thành phố thông minh toàn cầu 2018 (G50) ở Thung lũng Silicon, bang California, Mỹ, ông Gerhard Eschelbeck, Phó Giám đốc phụ trách an ninh và bảo mật dữ liệu của Google, tái khẳng định an ninh dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng là một ưu tiên hàng đầu và cần được bảo vệ, đặc biệt trong môi trường hiện đại khi mọi thứ đều có thể kết nối với nhau qua môi trường Internet.

Theo chuyên gia này, công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt và thế giới đang hướng tới mở rộng mô hình Internet Vạn vật (Internet of Things - IoT), tức là mô hình tập hợp các thiết bị có khả năng kết nối với nhau, với Internet và với thế giới bên ngoài để thực hiện một công việc.

Trong một tương lai IoT gia tăng kết nối giữa các thiết bị, các chính phủ và chuyên gia công nghệ thông tin nên đặt ra những tiêu chuẩn để đảm bảo an ninh dữ liệu. Trong khi đó, người dùng cần chú ý cập nhật các thiết bị của mình tránh sử dụng những phần mềm quá lỗi thời và không có tính năng bảo mật cao.

Hội nghị G50 quy tụ thị trưởng các thành phố lớn, các nhà hoạch định đô thị, các đại diện các công ty tư nhân và viện nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới tới thảo luận về cách ứng dụng hiệu quả các công nghệ thông minh trong xây dựng đô thị hiện đại.

Sự kiện kéo dài 3 ngày này hướng tới thúc đẩy các sáng kiến thân thiện với môi trường, ít khí thải cácbon để phục vụ cho ngành công nghiệp đô thị thông minh và thúc đẩy sáng tạo trong phát triển đô thị./.

>> Sau Google và Facebook, đến lượt Twitter cấm quảng cáo tiền ảo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục