Citigroup đẩy nhanh kế hoạch bán mảng ngân hàng tiêu dùng

15:32' - 20/03/2024
BNEWS Ngân hàng Citigroup đã bán các chi nhánh thuộc mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng bên ngoài nước Mỹ ở 9 trong số 14 khu vực và sẽ bán thêm ở ba khu vực nữa.

Ngân hàng Citigroup đã bán các chi nhánh thuộc mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng bên ngoài nước Mỹ ở 9 trong số 14 khu vực và sẽ bán thêm ở ba khu vực nữa, khi ngân hàng này đang quá trình tái cơ cấu lớn nhất trong hơn hai thập kỷ nhằm đơn giản hóa hoạt động kinh doanh và gia tăng lợi nhuận.

 

Ngân hàng cũng cho biết chi nhánh ở Mexico chuẩn bị tiến hành đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng theo kế hoạch từ năm 2025. Citigroup cũng tái khởi động quá trình bán mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng ở Ba Lan, một hồ sơ pháp lý vừa công bố cho thấy.

Giám đốc điều hành (CEO) Jane Fraser nói với các nhà đầu tư tại một hội nghị ở New York hồi đầu tháng này rằng, việc cải cách sâu rộng của ngân hàng sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 3/2024. Cụ thể là đơn giản hóa cơ cấu tổ chức thành năm doanh nghiệp, bớt một số ủy ban và giảm sự chồng chéo trong công việc, vai trò, vị trí.

Citi cũng giảm 5% lương của Giám đốc tài chính (CFO) Mark Mason xuống 13,3 triệu USD trong năm 2023, theo hồ sơ vừa được công bố.

Citigroup cũng đã tuyển dụng 239.000 nhân viên tại 90 quốc gia tính đến tháng 12/2023, ít hơn 1.000 nhân viên so với cùng kỳ năm trước đó, do ngân hàng đang hướng tới mục tiêu giảm số lượng nhân viên trên toàn cầu 8%, tương đương khoảng 20.000 người trong hai năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục