Clip học sinh tát cô giáo: Vụ việc xảy ra từ tháng 5/2020

17:59' - 19/02/2021
BNEWS Ông Nguyễn Công Dương, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình, cho biết, vụ việc xảy ra từ lâu, học sinh cũng đã chịu hình thức kỷ luật.

Liên quan đến clip về việc một học sinh tát giáo viên trong giờ học gây xôn xao dư luận mấy ngày qua, cơ quan chức năng đã xác định sự việc xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội).
Ông Nguyễn Công Dương, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình, cho biết, vụ việc xảy ra từ lâu, học sinh cũng đã chịu hình thức kỷ luật.
Cụ thể, sự việc xảy ra vào ngày 25/5/2020, trong giờ học môn Toán của giáo viên P.T.T. ở lớp 8A. Một học sinh mượn tai nghe điện thoại của bạn cùng lớp để sử dụng trong giờ học.

Mặc dù giáo viên đã nhắc nhở nhiều lần nhưng học sinh này không nghe lời, do vậy giáo viên đã tịch thu tai nghe của học sinh và thông báo rằng cuối giờ sẽ trả lại. Lúc này, học sinh Đ.N.N.K. (người cho bạn mượn tai nghe) đi từ cuối lớp lên bàn giáo viên và văng tục với cô giáo, tự ý lấy lại tai nghe rồi bất ngờ tát vào mặt giáo viên.
Cô giáo P.T.T. đã báo cáo sự việc với giáo viên chủ nhiệm lớp 8A và Ban giám đốc Trung tâm, đồng thời lập biên bản sự việc ngay tại lớp học. Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A cũng đã liên hệ, yêu cầu bố mẹ học sinh Đ.N.N.K. đến trường giải quyết sự việc.
Ngày 26/5/2020, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình đã họp Hội đồng kỷ luật để giải quyết sự việc. Tại cuộc họp, gia đình học sinh Đ.N.N.K đã xin lỗi cô giáo và Trung tâm, đồng thời cho biết về tình trạng sức khỏe của em này.
Em Đ.N.N.K. có biểu hiện của bệnh trầm cảm, hay mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất sợ bị mất đồ... Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A cũng cho biết, hằng ngày em Đ.N.N.K. ít nói, ít giao tiếp với các bạn, hay có biểu hiện mệt mỏi, thiếu ngủ.
Qua ý kiến của phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm cũng như dựa vào quá trình học tập, diễn biến tâm lý và tình trạng sức khỏe của học sinh, Hội đồng kỷ luật nhà trường xét thấy hành vi của em Đ.N.N.K. là bột phát do tâm lý không ổn định.

Tuy nhiên, hành vi của học sinh Đ.N.N.K. đã xúc phạm đến danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng đến hoạt động của Trung tâm, do đó Hội đồng kỷ luật đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với học sinh Đ.N.N.K. là buộc thôi học kể từ ngày 26/5/2020 đến hết năm học 2019 - 2020.
Ông Nguyễn Công Dương cho biết thêm, đầu năm học 2020 - 2021, gia đình học sinh Đ.N.N.K. có nguyện vọng cho con tiếp tục học nên Trung tâm đã đồng ý tiếp nhận. Hiện nay, em Đ.N.N.K. đang học lớp 8.
“Chúng tôi mong muốn sự việc sẽ nhanh chóng được khép lại, tạo cơ hội để học sinh sửa chữa khuyết điểm và tiếp tục phấn đấu”, ông Nguyễn Công Dương chia sẻ./.

>>Sẽ kỷ luật cô giáo tát và đánh học sinh trên lớp


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục