CMC trưng bày các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp an ninh an toàn thông tin

13:55' - 26/11/2021
BNEWS Hội thảo - Triển lãm Quốc tế ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021 do Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức với chủ đề: “An toàn thông tin trong chuyển đổi số - Thách thức và giải pháp”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo và Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2021 diễn ra ngày 25/11 với chủ đề "An toàn thông tin trong chuyển đổi số- thách thức và giải pháp", Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh thông điệp: "Muốn an toàn thì phải làm cho chuyển đổi số quốc gia an toàn".

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, trung bình mỗi năm, mỗi người trên thế toàn cầu bị 3-4 cuộc tấn công mạng. Việt Nam có trên 90 triệu máy điện thoại thông minh, hàng chục triệu PC, laptop, máy tính bảng… nhưng đa số các thiết bị cá nhân này chưa được cài phần mềm bảo vệ. 

Lộ lọt thông tin vẫn có thể xảy ra, cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro là tăng cường sử dụng công nghệ số chứ không phải không dùng. Phải thông qua dùng thì vấn đề mới bộc lộ ra và từ đó hoàn thiện.

Bộ trưởng nhấn mạnh điều này và cho biết, các quốc gia phát triển có khả năng chống đỡ tốt hơn vì họ đã sử dụng sớm hơn, vấn đề bộc lộ sớm hơn và hệ thống được hoàn thiện sớm hơn. Đi đầu về sử dụng công nghệ số và luôn quan tâm đến an toàn thông tin mới là cách tiếp cận đúng.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, CMC trưng bày các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp an ninh an toàn thông tin. Tại không gian triển lãm trực tuyến của CMC, khách hàng được chào đón và xem video clip giới thiệu những giải pháp An ninh an toàn thông tin do CMC Cyber Security - Công ty thành viên Tập đoàn Công nghệ CMC nghiên cứu và phát triển. 

Cụ thể bao gồm: Phần mềm diệt virus CMC IS, Giải pháp phòng chống mã độc và quản trị tập trung (CMDD), Giải pháp tường lửa bảo vệ website (WAF), Dịch vụ Giám sát an ninh an toàn thông tin (do Trung tâm giám sát An ninh An toàn thông tin CMC - CMC SOC cung cấp) giúp doanh nghiệp chặn đứng tấn công mạng.

 

Trong đó, CMDD là giải pháp bảo mật dành cho doanh nghiệp, được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp phát hiện nhanh và ngăn chặn mọi loại mã độc; dễ dàng quản trị tập trung và mở rộng; thiết lập chính sách ANAT riêng cho mình, được chứng nhận quốc tế VB100 – Một trong 3 chứng chỉ uy tín nhất thế giới về chất lượng phát hiện và tiêu diệt mã độc.

Dịch vụ Giám sát, phân tích, ứng cứu sự cố An ninh An toàn thông tin - CMC SOC được CMC Cyber Security nghiên cứu và phát triển, vận hành các nguồn lực theo dõi, phát hiện, phân tích và xử lý mọi hành vi làm mất An ninh An toàn thông tin hoặc vi phạm chính sách trong hệ thống CNTT của các khách hàng doanh nghiệp như: hệ thống mạng, các thiết bị bảo mật, máy tính cá nhân, máy chủ, cơ sở dữ liệu, ứng dụng, website, môi trường điện toán đám mây…

CMC SOC hỗ trợ doanh nghiệp phát hiện kịp thời và cách ly, xử lý các hành vi khả nghi có khả năng gây đe dọa đến sự an toàn bảo mật của hệ thống. Hệ thống công nghệ CMC SOC ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI, tự động hóa (Automation), có khả năng giám sát 24/7, phân tích, cảnh báo và xử lý thời gian thực các sự cố an ninh an toàn thông tin tại hệ thống khách hàng.

Đến với Hội thảo - Triển lãm Quốc tế ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021, chúng tôi muốn giới thiệu tới thị trường Hệ sinh thái an ninh an toàn thông tin Made by CMC - Make in Việt Nam. Hệ sinh thái bao gồm các giải pháp, dịch vụ được cung cấp theo mô hình mới (Software As A Service) hướng tới mục tiêu giảm thời gian triển khai cho khách hàng và tối ưu được chi phí, nguồn lực mà khách hàng cần đầu tư, ông Hà Thế Phương, quyền Tổng giám đốc CMC Cyber Security cho biết.

Theo quyền Tổng giám đốc CMC Cyber Security, CMC là một trong những số ít doanh nghiệp Việt Nam tạo ra được một hệ sinh thái an toàn, an ninh thông tin với các giải pháp do CMC tự nghiên cứu phát triển. CMC luôn nỗ lực cải thiện sản phẩm dịch vụ và cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức lớn nhỏ, góp phần đảm bảo an ninh an toàn cho không gian mạng Việt Nam và thế giới.



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục