CNN cảnh báo Triều Tiên chuẩn bị phóng tiếp tên lửa

07:55' - 20/07/2017
BNEWS Ngày 19/7, kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa tin Triều Tiên có những dấu hiệu cho thấy đang chuẩn bị phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa tầm trung trong 2 tuần tới.

CNN dẫn nguồn tin từ hai quan chức chính quyền Washington cho biết những dấu hiệu này có trong tin tức tình báo mới nhất. Hình ảnh vệ tinh mới nhất cũng cho thấy Bình Nhưỡng có thể đang thử nghiệm các bộ phận và thiết bị điều khiển tên lửa trong giai đoạn sắp tiến hành một vụ phóng. 

Trong khi đó, các nhà ngoại giao cấp cao Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản cùng ngày đã nhóm họp và tái khẳng định tầm quan trọng của hợp tác ba bên trong việc đối phó với vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap, người phát ngôn Vụ các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ Alicia Edwards cho biết tại cuộc họp, những người tham dự đã trao đổi ý kiến về một loạt vấn đề khu vực và toàn cầu, khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác ba bên nhằm giải quyết mối đe dọa do Triều Tiên gây ra.

Quan chức này cũng cho biết thêm rằng ba bên còn thảo luận sự phối hợp chính sách liên quan đến khu vực Đông Nam Á và tăng cường hợp tác ba bên trên phương diện toàn cầu.

Nhiều nhà phân tích cho rằng vấn đề Triều Tiên là một ưu tiên cao trong nội dung cuộc họp do việc này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng phóng thử ICBM vào đầu tháng qua. Vụ phóng làm dấy lên mối lo ngại rằng Triều Tiên đang tiến gần hơn tới việc phát triển tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Hôm 4/7 vừa qua, Triều Tiên chính thức thông báo đã phóng thử thành công ICBM dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời cảnh báo rằng loại tên lửa này có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào trên thế giới.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 10 của Triều Tiên trong năm nay và là lần đầu tiên Bình Nhưỡng tiến hành phóng thử ICBM. Vụ việc khiến các nước trong khu vực nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung bày tỏ quan ngại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục