Có 73 triệu tài khoản di động ở Mỹ bất ngờ bị rò rỉ thông tin

10:03' - 31/03/2024
BNEWS Liên quan đến vụ rò rỉ thông tin của hàng triệu khách hàng đăng ký dịch vụ viễn thông ở Mỹ, công ty AT&T, ngày 30/3 mở rộng điều tra một tập dữ liệu được phát hành trên “web đen” khoảng 2 tuần trước.

Theo đại diện của công ty, kết quả phân tích sơ bộ cho thấy tệp dữ liệu đã ảnh hưởng đến khoảng 7,6 triệu chủ tài khoản hiện tại và 65,4 triệu chủ tài khoản cũ. Tệp dữ liệu, dường như đã có từ năm 2019 hoặc sớm hơn và chưa biết dữ liệu có nguồn gốc từ AT&T hay từ một trong những nhà cung cấp của công ty.

 

Sau khi vụ việc xảy ra, AT&T khẳng định không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy đã xuất hiện việc truy cập trái phép vào hệ thống của công ty và vụ việc không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động viễn thông hiện có.

Công ty đang đánh giá nguồn dữ liệu, cũng như chủ động liên hệ với tất cả những người bị ảnh hưởng, thực hiện việc đặt lại mật mã cho 7,6 triệu khách hàng hiện tại và điền bù thiệt hại nếu có.

Đây không phải là lần đầu tiên đơn vị chủ quản của mạng 5G không dây sở hữu tệp khách hàng khoảng 290 triệu người trên khắp Mỹ gặp sự cố về công nghệ. Vào tháng 2/2024, AT&T bất ngờ phải ngừng hoạt động, khiến các cuộc gọi và tin nhắn của hàng nghìn người dùng ở Mỹ bị gián đoạn và buộc các nhà chức trách phải tiến hành cuộc điều tra nguyên nhân sự cố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục