SK Telecom thành lập liên doanh với 4 công ty viễn thông hàng đầu thế giới

09:39' - 27/02/2024
BNEWS Ngày 26/2, SK Telecom của Hàn Quốc cho biết sẽ thành lập liên doanh với 4 nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu thế giới nhằm phát triển các Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) trên toàn cầu.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kế hoạch này được công bố trong cuộc họp khai mạc của Liên minh viễn thông toàn cầu trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới 2024 (MWC) diễn ra ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha).

 

Theo đó, liên doanh trên sẽ được thành lập giữa các công ty SK Telecom, Deutsche Telekom của Đức, e& Group của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Singtel của Singapore và Softbank của Nhật Bản vào cuối năm nay và sẽ phát triển LLM có thể giúp các công ty viễn thông cải thiện khả năng tương tác với khách hàng thông qua trợ lý kỹ thuật số và ứng dụng chatbot (Chương trình trí tuệ nhân tạo được thiết kế nhằm mô phỏng lại các cuộc trò chuyện với người dùng thông qua nền tảng Internet).

Các công ty trên đặt mục tiêu phát triển LLM đa ngôn ngữ được tối ưu hóa trước mắt cho các ngôn ngữ tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Arab và tiếng Nhật. Tiếp đó, các bên sẽ lên kế hoạch bổ sung các ngôn ngữ khác sau khi thống nhất giữa các thành viên sáng lập.

Mô hình ngôn ngữ lớn LLM có thể sẽ giúp liên doanh nói trên tiếp cận cơ sở khách hàng toàn cầu với khoảng 1,3 tỷ người tại 50 quốc gia, trong đó có 31 triệu thuê bao của SK Telecom và 250 triệu thuê bao của Deutsche Telekom.

Giám đốc điều hành SK Telecom Ryu Young-sang cho hay với tư cách là một công ty viễn thông, công ty này cần phát triển LLM phù hợp với ngành viễn thông để giúp hoạt động viễn thông hiệu quả hơn.

Mục tiêu cuối cùng của công ty là khám phá các mô hình kinh doanh mới thông qua việc quản lý mối quan hệ với khách hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục