Cơ bản hoàn thành dựng cột đường dây 500kV mạch 3 đoạn Nam Định I – Thanh Hóa

12:59' - 01/06/2024
BNEWS Tính đến hết ngày 31/5, Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Nam Định I – Thanh Hóa đã cơ bản hoàn thành dựng cột, đáp ứng được mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hoá có chiều dài khoảng 74,4 km, đi qua địa bàn 3 tỉnh: Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa. Đây là một trong 4 dự án thành phần thuộc Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, toàn bộ tuyến đường dây phải hoàn thành đóng điện trong tháng 6/2024.

 

Dự án sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm tải và tránh quá tải cho các đường dây 500kV hiện hữu. Đồng thời giúp nâng cao độ dự trữ ổn định truyền tải trên giao diện Bắc - Trung, kết hợp với các cung đoạn đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu - Thanh Hóa, NMNĐ Nam Định I - Phố Nối, góp phần bổ sung công suất từ các nguồn điện khu vực Bắc Trung Bộ về trung tâm phụ tải khu vực miền Bắc.

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hoá có 180 vị trị móng cột, 74 khoảng néo. Đến thời điểm này, dự án đã cơ bản hoàn thành công tác dựng cột và hiện đang hiệu chỉnh về mặt kỹ thuật. Song song với dựng cột, các nhà thầu thi công cũng đã tổ chức treo sứ và chuyển bước sang kéo dây.

Ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết: Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa có những điều kiện thuận lợi nhất định khi nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và sự ủng hộ của chính quyền địa phương trong việc bàn giao mặt bằng sớm cho Dự án.

Ngoài ra, Dự án được khởi công sớm hơn các cung đoạn còn lại và các nhà thầu cung cấp cột thép đến công trường cũng sớm hơn. Vì vậy sau khi có đầy đủ vật tư thiết bị, EVNNPT đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực để tổ chức dựng cột, đến nay đã cơ bản hoàn thành dựng cột. Đồng thời Dự án cũng đã hoàn thành căng dây 9 khoảng néo và đang triển khai kéo dây 19 khoảng néo.

"Thời gian thi công còn lại của Dự án không nhiều, khối lượng công việc còn lại cũng rất lớn, EVNNPT đang đôn đốc các nhà thầu tập trung nguồn lực, tiếp tục thi công "3 ca, 4 kíp, 24/7" để quyết tâm hoàn thành Dự án sớm hơn mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", Phó Tổng giám đốc EVNNPT Lưu Việt Tiến cho biết.

Tính đến hết ngày 31/5/2024, toàn tuyến đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã hoàn thành 1.177/1.177 vị trí móng. Toàn tuyến đã bàn giao 775/1.177 cột thép; hoàn thành lắp dựng và đang lắp dựng 748/1.177 cột; hoàn thành và đang kéo dây 41/513 khoảng néo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục