Cơ hội cho hệ thống bán lẻ mở rộng kênh phân phối

17:02' - 29/11/2016
BNEWS Hội thảo Hệ thống bán lẻ Việt Nam: Kênh phân phối và cách thức tiếp cận đã diễn ra do Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) tổ chức ngày 29/11.
Đại diện hệ thống bán lẻ K-market của Hàn Quốc phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS

Đại diện hệ thống bán lẻ K-market của Hàn Quốc cho biết, hiện đã có 4 siêu thị tại Hà Nội, 9 siêu thị tại Tp. Hồ Chí Minh đang đàm phán để xuất hiện tại các hệ thống của Tập đoàn Vingroup với mục tiêu đến năm 2020 sẽ có 100 cửa hàng K-food tại Việt Nam.

Ông Ko Sang Goo, Chủ tịch Công ty Thương mại toàn cầu K&K (chủ chuỗi siêu thị K-market, K-food) khẳng định, công ty đã nghiên cứu rất kĩ thị trường bán lẻ của Việt Nam với mục tiêu thông qua các dịch vụ đi kèm như giặt là, phục vụ ăn uống nhằm lấy được nhiều thời gian của khách hàng.

Thời gian qua, K&K đã hợp tác với nhiều hệ thống bán lẻ nội địa Việt Nam để thương hiệu được xuất hiện tại các chuỗi siêu thị Fivimart, Lotte Mart. Hiện K&K đang đàm phán với Vingroup để đặt siêu thị tại các tòa nhà, trung tâm thương mại của Tập đoàn này, hiện thực hóa mục tiêu lợi nhuận 100 triệu USD vào năm 2017.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Hàn Quốc không ngừng nhập những sản phẩm Hàn Quốc chất lượng cao. Dù giá thành có cao hơn nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Nhiều hình thức phục vụ như đặt hàng tại nhà, lấy hàng tại cửa hàng hay đặt hàng tại cửa hàng, lấy hàng tại nhà cũng được siêu thị Hàn Quốc áp dụng.

Về phía các doanh nghiệp Việt Nam cũng nhận thấy ưu thế của các sản phẩm Hàn Quốc nên nhập ngày càng nhiều. Ông Nguyễn Vũ Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TCT cho biết, trước đây công ty thường nhập hàng châu Âu, Mỹ nhưng nay đã chuyển sang nhập nhiều hàng châu Á;

Trong đó có Hàn Quốc. Các loại trái cây Hàn như lê, hồng, nho... được người dân Việt Nam yêu thích. Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc có hiệu lực đã giảm nhiều thuế suất nhập khẩu, điều này góp phần giảm giá hàng hóa Hàn Quốc và là cơ hội cho các nhà bán lẻ Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, các doanh nghiệp Hàn Quốc và các nhà bán lẻ Việt Nam đã có cơ hội giao lưu tiến tới kí kết các hợp đồng cung cấp hàng hóa. Hội thảo nằm trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm - giao thương Hàn Quốc (Korean Expo 2016) - sự kiện giao thương Hàn Quốc lớn nhất trong năm với sự hỗ trợ của các bộ ngành Hàn Quốc và Việt Nam.

Theo thống kê, năm 2015 đánh dấu sự kiện quan trọng Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Hàn Quốc (FTA) có hiệu lực với 11.679 dòng thuế cho Việt Nam và 8.521 dòng thuế cho Hàn Quốc cam kết xóa bỏ.

Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Hàn Quốc và Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Hàn Quốc mở ra cơ hội ngày càng lớn hơn cho cộng đồng doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế các nước.

Do vậy, để hiện thực hóa mục tiêu 70 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hàn Quốc vào năm 2020 như lãnh đạo hai nước đã thỏa thuận, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (Kotra Hanoi) tiếp tục tăng cường các sự kiện giao thương trong năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục