Cơ hội khẳng định thương hiệu Việt Nam trên thị trường Halal
Từ ngày 20-22/12, Lễ hội Halal Melaka 2024 (MIHF’24) đã diễn ra tại Trung tâm thương mại quốc tế Melaka (MITC), Malaysia, thu hút được khoảng 25.000 khách tham quan. Văn phòng Thương vụ Việt Nam đã tham gia trưng bày sản phẩm với thế mạnh là các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, trong đó mặt hàng cà phê đã gây ấn tượng với bạn bè quốc tế.
Với chủ đề "Tối ưu hóa ngành công nghiệp Halal", MIHF24 mong muốn thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực halal toàn cầu và cung cấp nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp halal giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. MIHF24 quy tụ 350 quầy triển lãm tập trung vào các lĩnh vực gồm: Phong cách sống, Công nghiệp halal, Thực phẩm và đồ uống, Chăm sóc sắc đẹp, Dược phẩm và y tế, Giải pháp công nghệ halal và Thời trang.
Mục đích của MIHF24 là tạo kết nối với 400 công ty Malaysia từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau thông qua những diễn đàn và sản phẩm cụ thể. Bên cạnh Việt Nam, lễ hội còn có sự tham gia của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Indonesia, Iran, Singapore, Nhật Bản, Indonesia, Bangladesh và Namibia.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Thủ hiến bang Melaka, Ab Rauf Yusoh nhấn mạnh cam kết của chính quyền bang trong việc đảm bảo các cơ sở thực phẩm tại Melaka đáp ứng các tiêu chuẩn halal, đồng thời kêu gọi các chủ khách sạn đăng ký chứng nhận halal để nâng cao vị thế của Melaka như một điểm đến du lịch thân thiện với người Hồi giáo.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ông Ngô Quang Hưng, Bí thư thứ Nhất, Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Malaysia nhấn mạnh Thương vụ rất chú trọng tham dự MIHF’24 bởi đây là cơ hội lớn cho các sản phẩm đã có chứng chỉ halal của Việt Nam.
Đề cập đến những sản phẩm Việt trưng bày tại MIHF24, ông Ngô Quang Hưng nêu rõ hiện có khoảng 1.000 doanh nghiệp Việt đã được cấp chứng chỉ halal với hơn 3.000 sản phẩm. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như gạo, chè, hạt điều, cà phê, hồ tiêu và hải sản… đều là những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người Hồi giáo và hiện đang được cộng đồng các quốc gia Hồi giáo tin dùng, đặc biệt là mặt hàng cà phê.
Theo đánh giá của những nhà phân phối cà phê hàng đầu Malaysia, người dân Malaysia ưa chuộng cà phê Việt Nam do hàm lượng cafein cao, giúp họ tỉnh táo và tập trung làm việc, cùng mùi thơm đặc trưng gây ấn tượng mạnh.
Lễ hội Halal Melaka 2024 là sự kiện hàng đầu tôn vinh sự đa dạng về văn hóa và ẩm thực của halal, đồng thời cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm được chứng nhận halal và kết nối với các đối tác trong ngành. Được tổ chức cùng với Năm du lịch Melaka 2024, MIHF’24 không chỉ thúc đẩy du lịch địa phương mà còn hướng đến mục tiêu đưa Melaka trở thành trung tâm quốc tế cho ngành công nghiệp halal, thúc đẩy tăng trưởng và hợp tác trên thị trường halal toàn cầu đầy cạnh tranh.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hàng Việt Nam từng bước khẳng định vị thế trên thị trường Anh
10:26' - 23/12/2024
Hàng hóa Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế tại Vương quốc Anh khi xuất khẩu sang thị trường khó tính này liên tục duy trì tăng trưởng từ năm 2021.
-
DN cần biết
Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024" kích cầu tiêu dùng nội địa
11:17' - 14/12/2024
Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” sẽ được tổ chức tại quận Hà Đông từ ngày 20-24/12/2024 và từ ngày 26 đến 29/12/2024 tại địa điểm phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
-
DN cần biết
Cơ hội phân phối, xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống AEON
15:37' - 12/12/2024
Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 đã khai mạc tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon, Tp. Hồ Chí Minh, ngày 12/12.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dừa khô ở Vĩnh Long giảm 180.000 đồng/chục
11:37'
Giá dừa khô tại tỉnh Vĩnh Long từ đầu tháng 12 đến nay tiếp tục giảm sâu, các hộ trồng dừa trên địa bàn tỉnh đang bị thất thu nặng.
-
Hàng hoá
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu tăng gần 30% giai đoạn 2026–2029
09:16'
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia đang đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 315 tỷ USD vào năm 2026 và tăng lên khoảng 406 tỷ USD vào năm 2029.
-
Hàng hoá
Iran tăng giá xăng đối với khách hàng sử dụng nhiều
14:28' - 13/12/2025
Ngày 12/12, truyền thông nhà nước Iran cho biết nước này sẽ tăng giá xăng, vốn đang được trợ cấp, đối với các khách hàng sử dụng nhiều từ ngày 13/12, nhằm kiềm chế nhu cầu nhiên liệu đang tăng mạnh.
-
Hàng hoá
Thị trường đồng nguyên liệu nóng lên trước làn sóng AI và chuyển đổi năng lượng
12:22' - 13/12/2025
Tính từ đầu năm đến nay, giá đồng đã tăng 35%, hướng tới mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2009, do gián đoạn hoạt động khai thác và xu hướng đẩy mạnh dự trữ tại Mỹ.
-
Hàng hoá
Giá hàng nhập khẩu ở Hàn Quốc tăng mạnh nhất trong 19 tháng
10:57' - 13/12/2025
Tỷ giá hối đoái giữa đồng won và đồng USD ở mức cao trung bình trên 1.450 won trong tháng 11/2025 dẫn đến giá hàng nhập khẩu hàng hóa ở Hàn Quốc tăng mạnh nhất trong 19 tháng.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm 4% trong tuần qua do lo ngại dư cung
10:55' - 13/12/2025
Giá dầu thế giới khép lại phiên giao dịch cuối tuần 12/12 với mức giảm nhẹ, đánh dấu tuần giảm giá khoảng 4% đối với cả hai loại dầu chủ chốt.
-
Hàng hoá
Khai mạc Lễ hội cam Cao Phong và hội chợ triển lãm sản phẩm đặc trưng
22:12' - 12/12/2025
Lễ hội cam Cao Phong 2025 khai mạc tối 12/12 tại Phú Thọ với khoảng 120 gian hàng, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP và các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm quảng bá thương hiệu cam địa phương.
-
Hàng hoá
Nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển ngành chè Thái Nguyên
18:29' - 12/12/2025
Thái Nguyên trở thành tỉnh có diện tích, năng suất, sản lượng, giá trị thu nhập từ cây chè, cũng như giá trị sản phẩm thu được trên 1 ha đất trồng chè lớn nhất cả nước.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Venezuela
16:55' - 12/12/2025
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch chiều 12/12, do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Venezuela.

Ông Ngô Quang Hưng, Bí thư thứ Nhất, Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Malaysia (phải) giới thiệu cà phê Việt Nam với Thủ hiến bang Melaka, ông Ab Rauf Yusoh. Ảnh: Hằng Linh - PV TTXVN
Ông Ngô Quang Hưng, Bí thư thứ Nhất, Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Malaysia (trái, đứng giữa) giới thiệu cà phê Việt Nam với Thủ hiến bang Melaka, ông Ab Rauf Yusoh. Ảnh: Hằng Linh - PV TTXVN
Ông Ngô Quang Hưng, Bí thư thứ Nhất, Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Malaysia giới thiệu cà phê Việt với bạn bè Malaysia. Ảnh: Hằng Linh - PV TTXVN