Cơ hội khẳng định thương hiệu Việt Nam trên thị trường Halal
Từ ngày 20-22/12, Lễ hội Halal Melaka 2024 (MIHF’24) đã diễn ra tại Trung tâm thương mại quốc tế Melaka (MITC), Malaysia, thu hút được khoảng 25.000 khách tham quan. Văn phòng Thương vụ Việt Nam đã tham gia trưng bày sản phẩm với thế mạnh là các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, trong đó mặt hàng cà phê đã gây ấn tượng với bạn bè quốc tế.
Với chủ đề "Tối ưu hóa ngành công nghiệp Halal", MIHF24 mong muốn thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực halal toàn cầu và cung cấp nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp halal giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. MIHF24 quy tụ 350 quầy triển lãm tập trung vào các lĩnh vực gồm: Phong cách sống, Công nghiệp halal, Thực phẩm và đồ uống, Chăm sóc sắc đẹp, Dược phẩm và y tế, Giải pháp công nghệ halal và Thời trang.
Mục đích của MIHF24 là tạo kết nối với 400 công ty Malaysia từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau thông qua những diễn đàn và sản phẩm cụ thể. Bên cạnh Việt Nam, lễ hội còn có sự tham gia của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Indonesia, Iran, Singapore, Nhật Bản, Indonesia, Bangladesh và Namibia.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Thủ hiến bang Melaka, Ab Rauf Yusoh nhấn mạnh cam kết của chính quyền bang trong việc đảm bảo các cơ sở thực phẩm tại Melaka đáp ứng các tiêu chuẩn halal, đồng thời kêu gọi các chủ khách sạn đăng ký chứng nhận halal để nâng cao vị thế của Melaka như một điểm đến du lịch thân thiện với người Hồi giáo.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ông Ngô Quang Hưng, Bí thư thứ Nhất, Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Malaysia nhấn mạnh Thương vụ rất chú trọng tham dự MIHF’24 bởi đây là cơ hội lớn cho các sản phẩm đã có chứng chỉ halal của Việt Nam.
Đề cập đến những sản phẩm Việt trưng bày tại MIHF24, ông Ngô Quang Hưng nêu rõ hiện có khoảng 1.000 doanh nghiệp Việt đã được cấp chứng chỉ halal với hơn 3.000 sản phẩm. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như gạo, chè, hạt điều, cà phê, hồ tiêu và hải sản… đều là những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người Hồi giáo và hiện đang được cộng đồng các quốc gia Hồi giáo tin dùng, đặc biệt là mặt hàng cà phê.
Theo đánh giá của những nhà phân phối cà phê hàng đầu Malaysia, người dân Malaysia ưa chuộng cà phê Việt Nam do hàm lượng cafein cao, giúp họ tỉnh táo và tập trung làm việc, cùng mùi thơm đặc trưng gây ấn tượng mạnh.
Lễ hội Halal Melaka 2024 là sự kiện hàng đầu tôn vinh sự đa dạng về văn hóa và ẩm thực của halal, đồng thời cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm được chứng nhận halal và kết nối với các đối tác trong ngành. Được tổ chức cùng với Năm du lịch Melaka 2024, MIHF’24 không chỉ thúc đẩy du lịch địa phương mà còn hướng đến mục tiêu đưa Melaka trở thành trung tâm quốc tế cho ngành công nghiệp halal, thúc đẩy tăng trưởng và hợp tác trên thị trường halal toàn cầu đầy cạnh tranh.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hàng Việt Nam từng bước khẳng định vị thế trên thị trường Anh
10:26' - 23/12/2024
Hàng hóa Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế tại Vương quốc Anh khi xuất khẩu sang thị trường khó tính này liên tục duy trì tăng trưởng từ năm 2021.
-
DN cần biết
Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024" kích cầu tiêu dùng nội địa
11:17' - 14/12/2024
Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” sẽ được tổ chức tại quận Hà Đông từ ngày 20-24/12/2024 và từ ngày 26 đến 29/12/2024 tại địa điểm phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
-
DN cần biết
Cơ hội phân phối, xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống AEON
15:37' - 12/12/2024
Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 đã khai mạc tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon, Tp. Hồ Chí Minh, ngày 12/12.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng hơn 3% sau khi Mỹ và Trung Quốc nhất trí giảm thuế
16:34'
Giá dầu châu Á tăng hơn 2 USD trong phiên 12/5 sau khi Mỹ và Trung Quốc cho biết sẽ nới lỏng một số biện pháp thuế quan.
-
Hàng hoá
Siết chặt quản lý thuốc, sữa và thực phẩm chức năng tại Phú Yên
12:57'
Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã triển khai quyết liệt công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát hoạt động lưu thông, phân phối tại các kênh bán lẻ, đại lý…
-
Hàng hoá
Phát hiện 100kg ruốc gà không rõ nguồn gốc
11:04'
Qua kiểm tra, quản lý thị trường phát hiện cửa hàng đang kinh doanh 100kg ruốc gà đựng trong các túi nilon trắng, không có thông tin về nơi sản xuất hoặc xuất xứ hàng hóa.
-
Hàng hoá
Năng lượng dẫn đà tăng của thị trường hàng hóa
10:58'
Nhóm năng lượng dẫn dắt đà tăng toàn thị trường khi giá của toàn bộ 5 mặt hàng đóng cửa trong sắc xanh. Tâm lý đầu tư dần ổn định trong bối cảnh chờ đợi kết quả đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Đàm phán Mỹ-Trung thúc đẩy giá dầu châu Á đi lên
08:49'
Trong phiên giao dịch sáng 12/5, giá dầu châu Á đi lên sau khi Mỹ và Trung Quốc cùng báo cáo đạt được "tiến bộ đáng kể" sau hai ngày đàm phán nhằm hạ nhiệt cuộc chiến thương mại.
-
Hàng hoá
Giá gạo Ấn Độ chạm mức thấp nhất gần hai năm
18:04' - 10/05/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm vào tuần này do nhu cầu giảm và đồng rupee mất giá.
-
Hàng hoá
Kim ngạch xuất khẩu hoa vượt mốc 100 triệu USD
13:03' - 10/05/2025
Ngành hàng này đã mang lại giá trị thu nhập cao cho nông dân và là một trong những ngành trồng trọt có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.
-
Hàng hoá
Các thương hiệu xa xỉ lại bỏ khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall
18:02' - 09/05/2025
Các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Versace và Valentino đang giảm bớt hoặc loại bỏ các chương trình khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall ở Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng nhưng tăng mạnh giá
17:10' - 09/05/2025
Xuất khẩu hồ tiêu những tháng đầu năm 2025 giảm về lượng nhưng tăng mạnh về giá trị nhờ giá xuất khẩu tăng.