Cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ
Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của VECOM nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM cho biết, năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 và giai đoạn đến năm 2025.
Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến.
Theo Vietnam Internet Statistic 2020, Việt Nam có hơn 68 triệu người sử dụng mạng xã hội và đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu.
Đây là “cơ hội vàng”, các doanh nghiệp bán lẻ, các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, doanh nghiệp kinh doanh truyền thống tại Việt Nam cần nâng cao kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, marketing để phát triển chuyên sâu mô hình và phương thức kinh doanh trực tuyến.
Nắm bắt nhu cầu đó, trong tháng 11/2020, tại hai đầu cầu đất nước là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, VECOM phối hợp cùng Google cùng các đối tác đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện thuộc chương trình Retail University 2020.
Thông qua sự kiện, chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam, góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hóa những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Retail University 2020 đã thu hút sự quan tâm của gần 1.400 học viên từ các doanh nghiệp trên khắp cả nước và hơn 700 doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào sự kiện.
Sau khi tham gia Retail University 2020, đại diện các doanh nghiệp bán lẻ phản hồi lại rất tích cực, bởi nhiều doanh nghiệp tăng đến 60% lượng khách hàng, đơn hàng cũng tăng trên 57%...
Tiếp nối thành công từ chương trình năm 2020, trong những ngày đầu tháng 4/2021, VECOM tiếp tục phối hợp với Google cùng các đối tác sẽ đưa dự án Retail University 2021 trở lại nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam.
Theo ông Trần Trọng Tuyển - CEO, Chủ tịch và Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam kỳ vọng, những kiến thức bổ ích trong Retail University 2021 sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ vận dụng các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả.
Trong chuỗi giá trị Sapo mang đến cho khách hàng, không chỉ dừng lại ở việc quản lý và bán hàng đa kênh mà còn cung cấp cho khách hàng giá trị về đào tạo, bổ sung các kiến thức.
Cùng quan điểm này bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cũng chia sẻ, dưới tác động của đại dịch COVID-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ.
Visa Việt Nam cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững.
Đáng lưu ý, tại chương trình ra mắt, Tổng công ty chuyên phát nhanh bưu điện – CTCP (EMS Việt Nam) cũng khẳng định, EMS sẽ giới thiệu, phổ biến và hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử tìm hiểu và triển khai dịch vụ “hoàn tất đơn hàng” nhằm mang lại lợi ích cho cả người bán và người mua.
Từ đó, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí vận hành và quản lý kho hàng, tăng tốc độ giao hàng; phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh sau bán hàng. Khách hàng chỉ cần tập trung nguồn lực vào các hoạt động bán hàng để kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Cơ hội cho hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử của Singapore
19:44' - 28/03/2021
Xuất khẩu hàng vào Singapore ngoài phục vụ người tiêu dùng bản địa, các doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội tiếp cận được những đối tác, người mua, khách hàng quốc tế đang hiện diện tại nước này.
-
Công nghệ
B2B - Xu hướng mới của doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử
15:07' - 23/03/2021
Kênh bán hàng B2B trên sàn thương mại điện tử được xác định là xu hướng mới của thị trường thương mại điện tử toàn cầu, bao gồm Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Con đường nhanh nhất vào chuỗi cung ứng toàn cầu
09:07'
Nhiều chuyên gia cho rằng, cần "làm nhanh, làm mạnh" hơn các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để nâng cao năng lực, kết nối giữa các doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp
Canada cấm Huawei và ZTE tham gia mạng 5G
08:06'
Chính phủ liên bang Canada vừa thông báo quyết định sẽ cấm Huawei và ZTE tham gia mạng 5G tại quốc gia Bắc Mỹ này.
-
Doanh nghiệp
Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: May 10 thi đua, làm theo lời Bác
16:29' - 19/05/2022
Lời răn dạy của Bác là nguồn sức mạnh tinh thần cho các phong trào thi đua, định hướng phát triển của Tổng công ty, đưa May 10 trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành dệt may Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
NASA chuẩn bị bay thử nghiệm tàu vũ trụ không người lái Starliner của Boeing
16:23' - 19/05/2022
Theo kế hoạch, Starliner sẽ lắp ghép với ISS vào ngày 20/5 và sau đó 4-5 ngày sẽ quay trở về Trái Đất.
-
Doanh nghiệp
Giá thép giảm theo giá nguyên vật liệu
13:15' - 19/05/2022
Do giá nguyên vật liệu sản xuất quay đầu giảm, kéo giá thép giảm theo từ 300.000 - 500.000 đồng/tấn. Giá thép hiện ở mức trên 18 triệu đồng/tấn.
-
Doanh nghiệp
Các vệ tinh quan sát trái đất do Airbus sản xuất chuẩn bị được phóng vào quỹ đạo
13:14' - 19/05/2022
Tập đoàn Airbus cho hay, 2 vệ tinh cuối cùng của chùm vệ tinh Pléiades Neo do Airbus chế tạo, sở hữu và vận hành sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối năm nay.
-
Doanh nghiệp
Air France-KLM thành lập liên minh vận tải hàng hóa với CMA CGM
11:29' - 19/05/2022
Air France-KLM ngày 18/5 cho biết đã ký thỏa thuận để thành lập một liên minh vận tải hàng hóa với hãng vận tải CMA CGM.
-
Doanh nghiệp
Biến điều không thể thành có thể
10:55' - 19/05/2022
VICEM Hoàng Mai thiết lập kỷ lục mới khi thành công trong kiểm soát, tự thay thế thiết bị và công nghệ, không phụ thuộc nước ngoài; giúp tăng năng suất lò nung, giảm tiêu hao nhiệt điện và phát thải.
-
Doanh nghiệp
Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: EVN làm theo lời Bác
10:22' - 19/05/2022
Những lời căn dặn của Bác khi đến thăm, nói chuyện với cán bộ công nhân viên ngành điện năm xưa chính là kim chỉ nam, là động lực để Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) không ngừng phát triển.