Cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ
Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của VECOM nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM cho biết, năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 và giai đoạn đến năm 2025.
Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến.
Theo Vietnam Internet Statistic 2020, Việt Nam có hơn 68 triệu người sử dụng mạng xã hội và đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu.
Đây là “cơ hội vàng”, các doanh nghiệp bán lẻ, các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, doanh nghiệp kinh doanh truyền thống tại Việt Nam cần nâng cao kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, marketing để phát triển chuyên sâu mô hình và phương thức kinh doanh trực tuyến.
Nắm bắt nhu cầu đó, trong tháng 11/2020, tại hai đầu cầu đất nước là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, VECOM phối hợp cùng Google cùng các đối tác đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện thuộc chương trình Retail University 2020.
Thông qua sự kiện, chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam, góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hóa những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Retail University 2020 đã thu hút sự quan tâm của gần 1.400 học viên từ các doanh nghiệp trên khắp cả nước và hơn 700 doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào sự kiện.
Sau khi tham gia Retail University 2020, đại diện các doanh nghiệp bán lẻ phản hồi lại rất tích cực, bởi nhiều doanh nghiệp tăng đến 60% lượng khách hàng, đơn hàng cũng tăng trên 57%...
Tiếp nối thành công từ chương trình năm 2020, trong những ngày đầu tháng 4/2021, VECOM tiếp tục phối hợp với Google cùng các đối tác sẽ đưa dự án Retail University 2021 trở lại nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam.
Theo ông Trần Trọng Tuyển - CEO, Chủ tịch và Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam kỳ vọng, những kiến thức bổ ích trong Retail University 2021 sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ vận dụng các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả.
Trong chuỗi giá trị Sapo mang đến cho khách hàng, không chỉ dừng lại ở việc quản lý và bán hàng đa kênh mà còn cung cấp cho khách hàng giá trị về đào tạo, bổ sung các kiến thức.
Cùng quan điểm này bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cũng chia sẻ, dưới tác động của đại dịch COVID-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ.
Visa Việt Nam cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững.
Đáng lưu ý, tại chương trình ra mắt, Tổng công ty chuyên phát nhanh bưu điện – CTCP (EMS Việt Nam) cũng khẳng định, EMS sẽ giới thiệu, phổ biến và hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử tìm hiểu và triển khai dịch vụ “hoàn tất đơn hàng” nhằm mang lại lợi ích cho cả người bán và người mua.
Từ đó, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí vận hành và quản lý kho hàng, tăng tốc độ giao hàng; phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh sau bán hàng. Khách hàng chỉ cần tập trung nguồn lực vào các hoạt động bán hàng để kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Cơ hội cho hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử của Singapore
19:44' - 28/03/2021
Xuất khẩu hàng vào Singapore ngoài phục vụ người tiêu dùng bản địa, các doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội tiếp cận được những đối tác, người mua, khách hàng quốc tế đang hiện diện tại nước này.
-
Công nghệ
B2B - Xu hướng mới của doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử
15:07' - 23/03/2021
Kênh bán hàng B2B trên sàn thương mại điện tử được xác định là xu hướng mới của thị trường thương mại điện tử toàn cầu, bao gồm Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt giảm giá 10% vé tàu cho tân sinh viên
15:35'
Từ nay đến hết ngày 31/10, ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học mùa thi năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Các nhà mạng viễn thông Hàn Quốc và nỗi lo về an ninh mạng
09:19'
Các nhà mạng lớn ở Hàn Quốc đều đang đối mặt với rủi ro của các vụ tấn công mạng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia
18:30' - 13/09/2025
Ngày 13/9, tại Tây Ninh, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Bộ Thương mại Campuchia tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải an toàn, ổn định hơn 170 tỷ kWh điện trong 8 tháng
17:10' - 13/09/2025
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, sản lượng điện truyền tải tháng 8 đạt 23,48 tỷ kWh, tăng 3,02% so cùng kỳ tháng 8/2024.
-
Doanh nghiệp
BYD và Tesla có thể bị thiệt hại nặng nhất do chính sách thuế mới của Mexico
12:58' - 13/09/2025
Hai đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện là BYD của Trung Quốc và Tesla của Mỹ được cho là sẽ chịu tổn thất lớn nhất từ mức thuế đề xuất 50% của Mexico đối với ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Honda Việt Nam mở rộng đào tạo lái xe an toàn cho học sinh năm học 2025 – 2026
09:43' - 13/09/2025
Honda Việt Nam phối hợp Cục CSGT và Bộ Giáo dục & Đào tạo khởi động khóa đào tạo kiến thức pháp luật, kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh THPT và GDNN, mở rộng tới 26 tỉnh, thành năm học 2025 – 2026.
-
Doanh nghiệp
Mô hình “kiềng ba chân” giúp Khánh Hòa trở thành điểm đến xanh kiểu mẫu
15:53' - 12/09/2025
Mô hình “kiềng 3 chân” của doanh nghiệp tiên phong như Xanh SM đang kiến tạo mang nhiều giá trị cả về du lịch, kinh tế, góp phần quan trọng giúp Khánh Hòa là “điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
-
Doanh nghiệp
VETC kêu gọi người dân khẩn trương chuyển đổi tài khoản giao thông
10:02' - 12/09/2025
VETC kêu gọi người dân khẩn trương hoàn tất chuyển đổi sang tài khoản giao thông đã định danh và liên kết phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trước ngày 1/10/2025 theo Nghị định 119/2024/NĐ-CP.
-
Doanh nghiệp
Xu hướng khởi nghiệp xanh và bền vững “bùng nổ” trong kỷ nguyên số
18:56' - 11/09/2025
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh thuộc mạng lưới của BSA trong những năm gần đây đã chủ động xây dựng đa dạng nền tảng thương mại điện tử đạt hiệu quả tích cực và rất đáng học hỏi.