Cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ
Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của VECOM nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM cho biết, năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 và giai đoạn đến năm 2025.
Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến.
Theo Vietnam Internet Statistic 2020, Việt Nam có hơn 68 triệu người sử dụng mạng xã hội và đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu.
Đây là “cơ hội vàng”, các doanh nghiệp bán lẻ, các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, doanh nghiệp kinh doanh truyền thống tại Việt Nam cần nâng cao kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, marketing để phát triển chuyên sâu mô hình và phương thức kinh doanh trực tuyến.
Nắm bắt nhu cầu đó, trong tháng 11/2020, tại hai đầu cầu đất nước là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, VECOM phối hợp cùng Google cùng các đối tác đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện thuộc chương trình Retail University 2020.
Thông qua sự kiện, chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam, góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hóa những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Retail University 2020 đã thu hút sự quan tâm của gần 1.400 học viên từ các doanh nghiệp trên khắp cả nước và hơn 700 doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào sự kiện.
Sau khi tham gia Retail University 2020, đại diện các doanh nghiệp bán lẻ phản hồi lại rất tích cực, bởi nhiều doanh nghiệp tăng đến 60% lượng khách hàng, đơn hàng cũng tăng trên 57%...
Tiếp nối thành công từ chương trình năm 2020, trong những ngày đầu tháng 4/2021, VECOM tiếp tục phối hợp với Google cùng các đối tác sẽ đưa dự án Retail University 2021 trở lại nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam.
Theo ông Trần Trọng Tuyển - CEO, Chủ tịch và Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam kỳ vọng, những kiến thức bổ ích trong Retail University 2021 sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ vận dụng các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả.
Trong chuỗi giá trị Sapo mang đến cho khách hàng, không chỉ dừng lại ở việc quản lý và bán hàng đa kênh mà còn cung cấp cho khách hàng giá trị về đào tạo, bổ sung các kiến thức.
Cùng quan điểm này bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cũng chia sẻ, dưới tác động của đại dịch COVID-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ.
Visa Việt Nam cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững.
Đáng lưu ý, tại chương trình ra mắt, Tổng công ty chuyên phát nhanh bưu điện – CTCP (EMS Việt Nam) cũng khẳng định, EMS sẽ giới thiệu, phổ biến và hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử tìm hiểu và triển khai dịch vụ “hoàn tất đơn hàng” nhằm mang lại lợi ích cho cả người bán và người mua.
Từ đó, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí vận hành và quản lý kho hàng, tăng tốc độ giao hàng; phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh sau bán hàng. Khách hàng chỉ cần tập trung nguồn lực vào các hoạt động bán hàng để kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Cơ hội cho hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử của Singapore
19:44' - 28/03/2021
Xuất khẩu hàng vào Singapore ngoài phục vụ người tiêu dùng bản địa, các doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội tiếp cận được những đối tác, người mua, khách hàng quốc tế đang hiện diện tại nước này.
-
Công nghệ
B2B - Xu hướng mới của doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử
15:07' - 23/03/2021
Kênh bán hàng B2B trên sàn thương mại điện tử được xác định là xu hướng mới của thị trường thương mại điện tử toàn cầu, bao gồm Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Pfizer được đề nghị cung cấp thêm vaccine ngừa COVID-19 cho Nhật Bản
08:09'
Nhật Bản hiện đang phải ứng phó đợt bùng phát thứ tư của đại dịch COVID-19. Một số tỉnh của Nhật Bản đã xác nhận số ca mắc mới cao kỷ lục trong 24 giờ qua với hàng trăm ca nhiễm mới.
-
Doanh nghiệp
Công trình Metro Line 3 Hà Nội có trên 3,5 triệu giờ làm việc an toàn
20:45' - 17/04/2021
Công trình xây dựng đào hầm chui thuộc Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn-Ga Hà Nội (Metro Line 3 Hà Nội), do Công ty Cổ phần Fecon thực hiện có trên 3,5 triệu giờ làm việc an toàn.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam sẽ ứng dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực
19:12' - 17/04/2021
EVNSPC phấn đấu 90% việc gửi các văn bản, tài liệu qua mạng trong nội bộ cơ quan, giữa EVNSPC và các đơn vị.
-
Doanh nghiệp
Thanh toán “không chạm” đồng hành cùng tương lai của thương mại điện tử
18:05' - 17/04/2021
Mua sắm trực tuyến, đầu đọc thẻ không tiếp xúc và thanh toán trực tuyến không còn là những điều mới mẻ, nhưng việc chính phủ các nước phong tỏa xã hội đã làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Phát hiện thêm vấn đề trong hệ thống điện của máy bay Boeing 737 MAX
15:25' - 17/04/2021
Theo báo cáo công bố ngày 16/4, vấn đề tiềm ẩn liên quan đến hệ thống điện khiến các hãng hàng không tạm dừng khai thác dòng máy báy Boeing 737 MAX, tiếp tục được phát hiện ở bộ phận khác của máy bay.
-
Doanh nghiệp
Google gỡ bỏ các nội dung trái với quy định pháp luật Nga
14:14' - 17/04/2021
Google đã đồng ý gỡ bỏ các nội dung vi phạm pháp luật Nga và hoạt động trong khuôn khổ pháp lý của nước này.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo đảm bảo nguồn cung trong 33 ngày bảo dưỡng tổng thể Nhà máy phân bón
10:35' - 17/04/2021
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết sẽ đảm bảo đủ nguồn cung phân đạm ure ra thị trường trong 33 ngày thực hiện bảo dưỡng tổng thể Nhà máy đạm Phú Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Mỹ gốc Á bị ảnh hưởng nặng trong dịch COVID-19
06:30' - 17/04/2021
Một nghiên cứu mới đây từ tổ chức nghiên cứu và tư vấn JPMorgan Chase Institute cho hay các doanh nghiệp do người châu Á làm chủ tại Mỹ đã chịu thiệt hại nặng nề trong giai đoạn đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng nghỉ lễ 30/4-1/5, Vietjet ưu đãi vé trọn gói chỉ từ 468.000 đồng
20:42' - 16/04/2021
Trong 3 ngày vàng từ 19/4 đến 21/4/2021, Vietjet mở bán gần 468.000 vé ưu đãi với mức giá chỉ từ 468.000 đồng đã bao gồm thuế, phí cho thời gian bay từ 20/4 đến 31/12/2021 (trừ ngày nghỉ, lễ).