Cổ phiếu của Big Hit Entertainment gây "sốt" tại Hàn Quốc

08:02' - 07/10/2020
BNEWS Các nhà đầu tư cá nhân Hàn Quốc đã đề nghị trả hơn 50 tỷ USD để có thể nắm được một phần cổ phiếu trong công ty giải trí Big Hit Entertainment, công ty chủ quản của nhóm nhạc nam nổi tiếng BTS.

Số tiền trên nhiều hơn gấp 600 lần so với giá trị cổ phiếu được chào bán.

Tổng số tiền của các lệnh đặt mua cổ phiếu trong Big Hit Entertainment lên tới 58.400 tỷ won (50,3 tỷ USD), chỉ thấp hơn chút ít so với mức giá kỷ lục 58.550 tỷ won để mua cổ phiếu trong Kakao Games, được niêm yết hồi tháng 9/2020.

Phần lớn các lệnh đặt mua cổ phiếu của Big Hit, với giá 135.000 won/cổ phiếu, đều diễn ra khá muộn.

Đã có một số lo ngại rằng nguồn vốn đổ vào từ các nhà đầu tư cá nhân có thể ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ trong ngắn hạn do số tiền này sẽ được những người môi giới xử lý trong ba ngày trước khi các nhà đầu tư không được chia cổ phiếu nhận lại tiền.

Ngoài ra, tổng số tiền đặt thầu cá nhân không khớp với dự báo “khủng” 100.000 tỷ won, và các nguồn tin thị trường ngày 6/10 cho biết họ đang theo dõi tình hình nhưng không quá lo lắng về tác động của tin tức này.

Một số nhà phân tích cho rằng việc các thành viên của nhóm nhạc BTS có thể phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc có thể là nguyên nhân khiến nhu cầu đặt thầu không cao.

Theo luật Hàn Quốc, tất cả nam giới khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 đến 28 sẽ phải phục vụ trong quân đội trong khoảng hai năm.

Tuy nhiên, số người kêu gọi chính phủ miễn hoặc hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự cho các thành viên BTS ngày càng tăng, trong đó một số nhà lập pháp và người hâm mộ cho rằng các thành viên nhóm BTS đang làm rất nhiều cho đất nước mà không cần mặc áo lính.

Nhóm nhạc BTS, nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ trên thế giới, đã làm nên lịch sử khi trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với ca khúc "Dynamite".

Với việc chào bán 20% cổ phần trong đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) sắp diễn ra vào ngày 15/10 tới, công ty Big Hit Entertainment do Giám đốc điều hành Bang Si-hyuk dẫn dắt đã huy động được khoảng 962,6 tỷ won (830 triệu USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục