Cổ phiếu của JD Logistics tăng 18% trong phiên IPO tại Hong Kong

19:30' - 28/05/2021
BNEWS Cổ phiếu của JD Logistics, công ty chuyên mảng logistics của “gã không lồ” thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc, đã tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 28/5

Phiên tăng khi công ty này phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) trên Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc).

Cổ phiếu của JD Logistics đã có thời điểm tăng hơn 18% trước khi thu hẹp đà tăng sau đó, nhưng chiều 28/5, cổ phiếu này vẫn cao hơn 10,75% so với mức giá phát hành 40,36 HKD/cổ phiếu. JD Logistics đã huy động được 3,2 tỷ USD trong đợt IPO này.

Giám đốc điều hành (CEO) Yu Yui của JD Logistics cho biết công ty này dự định sẽ dùng khoản vốn nói trên để đầu tư vào mạng lưới và cơ sở hạ tầng logistics của mình.

Vị CEO này cho biết bên cạnh việc đầu tư hơn nữa vào các lĩnh vực kém phát triển hơn của Trung Quốc, JD Logistics còn dự định sẽ xây dựng mảng logistics quốc tế, khi cước vận chuyển hàng không được dự đoán sẽ sớm có đột phá.

Đợt IPO trên của JD Logistics là thương vụ mới nhất trong một loạt vụ IPO của công ty mẹ JD.com, sau khi tập đoàn này đã “lên sàn” ở New York và sau đó hoàn tất đợt niêm yết lần hai ở Hong Kong.

Công ty chuyên mảng y tế của tập đoàn này là JD Health cũng vừa tiến hành IPO tại Hong Kong hồi tháng 12/2020.

Mạng lưới nhà kho và nhân viên giao hàng rộng lớn ở Trung Quốc của mảng logistics đã tạo cho JD lợi thế cạnh tranh so với đối thủ Alibaba.

JD Logistics đạt 73,4 tỷ NDT (11,4 tỷ USD) doanh thu trong năm 2020, nhưng bị lỗ ròng 4 tỷ NDT, cao hơn mức lỗ 2,2 tỷ NDT trong năm 2019.

Trong khi giao hàng nhanh sẽ vẫn là một phần lớn trong hoạt động kinh doanh của JD Logistics, nhưng ông Yu Yui cho biết công ty này còn có kế hoạch bán công nghệ quản lý giao hàng và sắp xếp tại kho cho các khách hàng để phủ sóng toàn bộ chuỗi cung ứng của mình.

Sự phủ sóng hoạt động từ đầu đến cuối này là chiến lược của JD Logistics để khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh như SF Express, một “ông lớn” trong lĩnh vực giao hàng nhanh ở Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục