Cổ phiếu của WeWork giảm mạnh

18:57' - 02/11/2023
BNEWS Giá cổ phiếu của WeWork đã giảm 37% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa thị trường hôm 1/11 sau khi có tin tức cho biết công ty này đang có kế hoạch nộp đơn xin phá sản.
Giá cổ phiếu của WeWork đã giảm 37% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa thị trường hôm 1/11 sau khi có tin tức cho biết công ty này đang có kế hoạch nộp đơn xin phá sản sớm nhất là vào tuần tới do khoản thua lỗ tăng lên.

Tờ Wall Street Journal và hãng tin Reuters ngày 31/10 đưa tin nhà cung cấp không gian làm việc linh hoạt này được SoftBank hậu thuẫn đang xem xét nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại New Jersey.

Hãng tin CNN dẫn lời phát ngôn viên của WeWork nói rằng công ty sẽ không bình luận về các thông tin mang tính “đồn đoán”.

Trước đó ngày 31/10, WeWork đã nhất trí với các chủ nợ gia hạn thời gian ân hạn 30 ngày để thanh toán lãi cho một số khoản nợ sắp hết hạn trong tuần này. “Thỏa thuận hoãn trả nợ” mới sẽ kết thúc vào ngày 6/11, theo mốc thời gian do công ty cung cấp.

Việc nộp đơn phá sản trên sẽ đánh dấu một sự “đảo ngược vận mệnh ngoạn mục” của một công ty từng được định giá tới 47 tỷ USD vào năm 2019. Đây cũng sẽ là một đòn giáng mạnh vào SoftBank, tập đoàn đã đầu tư hàng tỷ USD vào công ty khởi nghiệp nổi tiếng một thời này.
 
Russ Mold, Giám đốc đầu tư tại công ty môi giới chứng khoán AJ Bell (Anh), cho biết số phận của WeWork sắp không thể cứu vãn trong bối cảnh SoftBank, đơn vị hậu thuẫn chính của WeWork dường như không còn muốn cứu trợ doanh nghiệp này nữa.

Cổ phiếu của WeWork đã giảm 96% trong năm nay trong bối cảnh thua lỗ triền miên, cùng một đống nợ khổng lồ, do các ngân hàng trung ương tăng lãi suất khiến chi phí đi vay tăng lên.

Sự suy yếu của WeWork đã diễn ra trong nhiều năm, sau khi công ty này chật vật để phục hồi sau đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) thất bại năm 2019. Vào thời điểm đó, các thủ tục giấy tờ niêm yết đã cho thấy khoản lỗ lớn hơn dự kiến và xung đột lợi ích liên quan đến nhà sáng lập, đồng thời là Giám đốc điều hành lúc đó của công ty Adam Neumann.

Cuối cùng WeWork đã IPO 2 năm sau đó với mức định giá khoảng 9 tỷ USD, nhưng công ty vẫn tiếp tục hoạt động thiếu hiệu quả và gặp khó khăn trong việc giữ chân các thành viên trả tiền thuê bàn làm việc tại các văn phòng của WeWork.

Trong tháng 8/2023, WeWork bày tỏ nghi ngại về khả năng duy trì hoạt động kinh doanh của mình khi công bố một kế hoạch thay đổi nhằm củng cố nguồn tài chính của mình.

WeWork đã lỗ 694 triệu USD trong nửa đầu năm 2023, một sự cải thiện so với khoản lỗ 1,1 tỷ USD mà công ty đã báo cáo trong sáu tháng đầu năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục