Có thể tổ chức cuộc họp Ủy ban Giám sát hỗn hợp OPEC và ngoài OPEC năm 2019

10:54' - 07/10/2018
BNEWS OEP và các nước xuất khẩu dầu mỏ khác đang xem xét khả năng tổ chức một cuộc họp Uỷ ban Giám sát hỗn hợp OPEC và ngoài OPEC (JMMC) tại Venezuela trong năm 2019.
Có thể tổ chức cuộc họp Ủy ban Giám sát hỗn hợp OPEC và ngoài OPEC năm 2019. Ảnh minh họa: TTXVN
Ngày 6/10, Thứ trưởng Bộ Dầu mỏ Venezuela Angel Gonzalez Saltron, đồng thời là người đứng đầu đại diện Venezuela tại Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết, tổ chức này và các nước xuất khẩu dầu mỏ khác đang xem xét khả năng tổ chức một cuộc họp Uỷ ban Giám sát hỗn hợp OPEC và ngoài OPEC (JMMC) tại Venezuela trong năm 2019.

Theo ông Saltron, trong năm 2019, Venezuela sẽ đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên OPEC, do đó toàn bộ thành viên của tổ chức này đang đàm phán và đồng ý về khả năng tổ chức một trong những cuộc họp của JMMC tại nước Nam Mỹ này.

JMMC do 4 nước thành viên OPEC (gồm Algeria, Saudi Arabia, Kuwait, Venezuela) và 2 nước không phải thành viên là Nga và Oman khởi xướng thành lập và chính thức ra đời vào năm 2016 tại Vienna.

Cuối năm 2016, toàn bộ các nước thành viên của OPEC và 11 nước xuất khẩu dầu mỏ khác ngoài OPEC, đã cùng thỏa thuận giảm sản lượng dầu mỏ xuống còn 1,8 triệu thùng/ngày trong nỗ lực làm bình ổn giá dầu thế giới. Thỏa thuận trên bắt đầu có hiệu lực vào năm 2017 và được kéo dài tới cuối năm 2018.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục