Cố vấn Nhà Trắng: Kinh tế Mỹ đang phục hồi "rất mạnh”

16:24' - 20/08/2020
BNEWS Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow mới đây cho rằng kinh tế Mỹ đang phục hồi "rất, rất mạnh" và các khoản trợ cấp liên bang mới sẽ đến tay những người Mỹ thất nghiệp trong một hoặc hai tuần tới.
Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow mới đây cho rằng kinh tế Mỹ đang phục hồi "rất, rất mạnh" và các khoản trợ cấp liên bang mới sẽ đến tay những người Mỹ thất nghiệp trong một hoặc hai tuần tới. Bình luận này giúp xoa dịu những lo ngại về đợt lây nhiễm COVID-19 thứ hai.

Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, ông Kudlow bày tỏ sự ủng hộ đối với việc cắt giảm khoản trợ cấp thất nghiệp từ 600 USD xuống 300 USD. Theo ông, các biện pháp kích thích nên thu hẹp từ từ trước đà hồi phục của nền kinh tế.

Ông Kudlow đánh giá kinh tế Mỹ đang phục hồi theo hình chữ V, với những số liệu tích cực. Khi được hỏi về những lo ngại rằng đợt lây nhiễm COVID-19 thứ hai có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi, ông Kudlow dự đoán các ca bệnh và số người tử vong sẽ tiếp tục giảm, khi hiện nay nhiều người Mỹ sử dụng khẩu trang, duy trì sự giãn cách xã hội và thường xuyên rửa tay.

Tính đến 15h55 ngày 20/8 Mỹ vẫn là quốc gia chịu tác động mạnh nhất của COVID-19 với 5.529.933 ca mắc và 173.181 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục