Bầu cử Mỹ 2020: Thượng nghị sĩ K.Harris cùng ông J.Biden chính thức liên danh tranh cử

10:28' - 20/08/2020
BNEWS Thượng nghị sĩ Kamala Harris đã chính thức nhận đề cử liên danh Phó Tổng thống cùng với ứng cử viên Tổng thống của đảng này - ông Joe Biden.

Sáng 20/8 (giờ Việt Nam), tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Kamala Harris đã chính thức nhận đề cử liên danh Phó Tổng thống cùng với ứng cử viên Tổng thống của đảng này - ông Joe Biden.

Bà Harris, nữ nghị sĩ bang California gốc Ấn Độ và Jamaica, 55 tuổi, từng có thời gian đảm nhận cương vị công tố viên tại San Francisco và công tố viên liên bang tại California. Khi tham gia Ủy ban Tư pháp của Thượng viện, bà Harris từng được tờ Los Angeles Times ca ngợi là người có khả năng chịu áp lực lớn và trở thành một trong những thẩm vấn viên sắc sảo.

Bà Harris có một số quan điểm khác biệt với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, đồng thời cho rằng chính phủ cần quan tâm hơn tới việc bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, người da màu và nhập cư.

Ngoài ra, tên tuổi của bà cũng khá nổi trên truyền thông Mỹ sau khi bà tham gia tranh cử sơ bộ đảng Dân chủ hồi năm ngoái. Lúc đó, bà được đánh giá hội tụ đầy đủ tố chất trở thành biểu tượng của đảng Dân chủ.

Bà Harris và ông Biden từng có màn đối chất căng thẳng trong một cuộc tranh luận phát trực tiếp trên truyền hình hồi tháng 6/2019 khi bà Harris đặt nghi vấn về lập trường của ông Biden trong thập niên 70 của thế kỷ trước.

Với lợi thế lớn khi có kinh nghiệm hoạt động chính trị tại California, bang kinh tế lớn nhất tại Mỹ, bà Harris nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của nhiều thành viên đảng Dân chủ.

Đại hội toàn quốc năm nay của đảng Dân chủ diễn ra theo hình thức trực tuyến trong các ngày từ 17-20/8 tại Trung tâm Wisconsin và được kết nối với nhiều thành phố và địa điểm trên toàn nước Mỹ.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện quan trọng trong tiến trình bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức theo hình thức trực tuyến với nhiều hoạt động thay đổi so với các đại hội truyền thống trước đó nhằm đảm bảo vấn đề sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ.

Dự kiến, ông Biden sẽ có bài phát biểu tiếp nhận đề cử từ quê nhà của ông ở thị trấn Wilmington, bang Delaware vào đêm cuối cùng của đại hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục