Coca-Cola Japan sẽ nâng tỷ lệ tái chế chai nhựa sử dụng lên 90%

09:09' - 13/07/2019
BNEWS Hãng sản xuất nước giải khát Coca-Cola Japan Co đặt mục tiêu nâng tỷ lệ tái chế chai nhựa sử dụng lên 90% vào năm 2030.

Hãng sản xuất nước giải khát Coca-Cola Japan Co cho biết đang hướng tới nâng tỷ lệ vật liệu tái chế để sản xuất các chai nhựa mà hãng sử dụng lên tới 90% vào năm 2030, một mức cao hơn nhiều so với mức 50% theo mục tiêu đề ra vào năm 2030 của tập đoàn mẹ tại Mỹ.

Sáng kiến trên được đưa ra khi các đối thủ Nhật Bản của Coca-Cola Japan đang có kế hoạch thực hiện các giải pháp thân thiện tương tự với môi trường.

Tính đến năm 2018, các chai nước mà Coca-Cola Japan sử dụng có tỷ lệ vật liệu tái chế lên tới khoảng 17%. Coca-Cola Japan dự định nâng tỷ lệ lên 50% vào năm 2022 và 90% năm 2030.

Chủ tịch Coca-Cola Japan Jorge Garduno tin rằng các sáng kiến hướng tói việc tạo ra một thế giới không có rác thải mà cả mạng lưới hoạt động tại Nhật Bản của Coca Cola đang theo đuổi là hình mẫu về tái chế tài nguyên nhựa tiên tiến trên thế giới.

Cũng theo ông Garduno, tỷ lệ thu gom và tái chế chai nhựa ở Nhật Bản cao hơn so với châu Âu và Mỹ.

Bên cạnh đó, Coca-Cola Japan cũng cho hay đến năm 2030 sẽ giới thiệu toàn bộ mẫu chai nước mới sản xuất hoàn toàn bằng vật liệu tái chế hay vật liệu có nguồn gốc thực vật.

Điều này đồng nghĩa với việc xóa bỏ sử dụng các vật liệu có nguồn gốc từ các nhiên liệu hóa thạch.

Trong khi đó, Suntory Holdings Ltd. đang có kế hoạch đến năm 2030 sẽ sản xuất toàn bộ số chai nước sử dụng trên toàn cầu từ vật liệu tái chế hoặc vật liệu có nguồn gốc thực vật.

Còn doanh nghiệp Kirin Beverage Co., tung ra thị trường Nhật Bản loại nước trà đóng hộp được sản xuất hoàn toàn bằng vật liệu tái chế.

Chính phủ Nhật Bản cũng đề ra mục tiêu giảm 25% lượng rác thải nhựa không thể tái chế vào năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục