Colombia cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson

13:29' - 26/03/2021
BNEWS Trước đó, Colombia cũng đã cấp phép sử dụng các loại vaccine do Pfizer/BioNTech, AstraZeneca và Sinovac phát triển.

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Colombia (INVIMA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 dạng 1 liều của hãng Johnson & Johnson (Mỹ) nhằm bổ sung nguồn cung cho chương trình tiêm chủng của nước này.

Giám đốc INVIMA, ông Julio Cesar Aldanat ngày 25/3 đã công bố quyết định trên, đồng thời nêu bật ưu điểm của vaccine này là không cần điều kiện bảo quản khắt khe so với các loại vaccine ngừa COVID-19 khác đã được nước này cấp phép.

Tính đến thời điểm hiện tại, Colombia đã đạt thỏa thuận mua vaccine ngừa COVID-19 của các hãng Pfizer Inc/BioNTech, AstraZeneca , Moderna và Sinovac. Nước này dự kiến cũng sẽ tiếp nhận vaccine thông qua chương trình COVAX của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phân phối vaccine ngừa COVID-19 cho các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Trước đó, Colombia cũng đã cấp phép sử dụng các loại vaccine do Pfizer/BioNTech, AstraZeneca và Sinovac phát triển.

Với Johnson&Johnson, Colombia đã đạt được thỏa thuận mua 9 triệu liều vaccine của hãng.

Colombia ghi nhận 2,35 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2 và hơn 62.500 ca tử vong do COVID-19.

Đến nay, nước này đã tiêm chủng hơn 1,38 triệu mũi vaccine. Colombia đặt mục tiêu tiêm chủng khoảng 70% dân số nước này nhằm đạt miễn dịch cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục