Colombia phát hiện giếng khí tự nhiên lớn nhất trong 3 thập kỷ qua

10:27' - 04/05/2017
BNEWS Colombia phát hiện giếng khí tự nhiên lớn nhất trong vòng 28 năm trở lại đây, có thể đáp ứng nhu cầu khí đốt trong những thập kỷ tới của Colombia.
Colombia phát hiện giếng khí tự nhiên lớn nhất trong 3 thập kỷ qua. Ảnh: Prensa Latina

Theo Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos, Tập đoàn dầu khí quốc gia Colombia (Ecopetrol) và Công ty dầu mỏ Anadarko (Mỹ) đã phát hiện mỏ khí mới tại vùng biển nước sâu ở khu vực phía Nam Caribe.

Đây là giếng khí tự nhiên lớn nhất được phát hiện trong 28 năm qua, sau 2 giếng khí là Cusiana và Cupiagua được tìm thấy tại khu vực miền Đông Casanare vào năm 1989. Colombia hiện có trữ lượng khí đốt tự nhiên khoảng 4,4 tỷ m3, có khả năng cung cấp nguồn nhiên liệu tự nhiên cho quốc gia này đến năm 2027. 

Sau khi đánh giá những thành công nổi bật trong việc thăm dò và khai thác 3 giếng khí, gồm Kronos, Purple Angel và Gorgon tại khu vực phía Nam Caribe của Colombia thời gian qua, Tổng thống Santos thông báo kết thúc hoạt động thăm dò tại giếng Gorgon-1, đồng thời chỉ ra những triển vọng cho thị trường khí đốt tự nhiên nước Nam Mỹ. 

Ecopetrol đang hợp tác với các Tập đoàn Repsol (Tây Ban Nha), ONGC (Ấn Độ), Petrobas (Brazil) và Statoil (Na Uy) để triển khai các dự án thăm dò khí đốt tại các giếng khí Siluro, Molusco và Brahma tại vùng biển ngoài khơi Caribe của nước này./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục