Colombia thu giữ 1 tấn cocain đang trên đường tới châu Âu

07:29' - 07/05/2017
BNEWS Cảnh sát Colombia thông báo đã thu giữ 1 tấn cocain đang trên đường vận chuyển tới châu Âu của băng đảng tội phạm khét tiếng Golfo.

Ngày 6/5, cảnh sát Colombia thông báo số ma túy này được cất giấu trên một chiếc xe tải mang biển kiểm soát Ecuador tại bang Nariño và dự kiến được chuyển lên tàu để đưa tới tiêu thụ tại châu Âu.

Bất chấp những nỗ lực của chính phủ trong cuộc chiến chống ma túy, Colombia hiện vẫn là nước sản xuất cocaine hàng đầu thế giới với sản lượng 646 tấn trong năm ngoái.

Diện tích canh tác cây coca ở Colombia đã tăng từ 69.000 ha năm 2014 lên 96.000 ha năm 2015. Mỹ là thị trường tiêu thụ cocaine số 1 của Colombia.

Cùng ngày, cảnh sát Ecuador cũng cho biết đã tịch thu 1 tấn cocain tại tỉnh duyên hải miền Tây Manabí khi số hàng này đang được vận chuyển tới Mỹ. Các nhà chức trách cũng bắt giữ 23 kẻ buôn bán ma túy trong chiến dịch này.

Từ đầu năm tới nay, cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy Ecuador đã tịch thu được 23,5 tấn ma túy các loại, trong đó có gần 18 tấn đang trên đường vận chuyển ra nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục