Con gái nhà sáng lập thương hiệu Zara tiếp quản chức chủ tịch tập đoàn Inditex

18:22' - 30/11/2021
BNEWS Ngày 30/11, Tập đoàn Inditex - công ty mẹ của thương hiệu thời trang Zara - thông báo bà Marta Ortega, con gái nhà sáng lập tập đoàn danh tiếng này, sẽ tiếp quản cương vị chủ tịch tập đoàn.

Tuyên bố của Inditex nêu rõ bà Marta sẽ đảm nhận chức chủ tịch thay thế ông Pablo Isla - người đã dẫn dắt tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới này kể từ tháng 4/2011.

Trước đó, ông Pablo là Phó Chủ tịch của Inditex từ năm 2005 đến đầu năm 2011.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh bà Marta có bề dày kinh nghiệm làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại Inditex trong 15 năm qua.

Đặc biệt, "ái nữ" của nhà sáng lập Zara Amancio Ortega đã đi đầu trong việc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thương hiệu và các đề xuất thời trang của Zara.

Phát biểu nhân sự kiện đặc biệt này, bà Marta nhấn mạnh bản thân gắn bó sâu sắc với Tập đoàn Inditex từ khi còn nhỏ và đã học hỏi được từ các chuyên gia tuyệt vời mà bà từng làm việc cùng trong hơn 15 năm qua.

Bà cam kết sẽ cống hiến hết mình để xây dựng và phát triển di sản của cha mẹ, hướng tới tương lai nhưng học hỏi từ quá khứ.

Cha của bà Marta, ông Amancio Ortega, cùng người vợ cũ Rosalia thành lập hãng "thời trang nhanh" Zara vào năm 1975 tại vùng Galaicia, Tây Bắc Tây Ban Nha.

Mô hình kinh doanh này đem lại lợi nhuận cao khi mang tới cho khách hàng những sản phẩm thời trang có xu hướng mới nhất với mức giá phải chăng.

Nhờ vậy, nhà sáng lập Amancio đã trở thành một trong những doanh nhân giàu nhất thế giới.

Trong khi đó, công ty mẹ Inditex, với hệ thống 7,200 cửa hàng ở 93 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã công bố đạt lợi nhuận ròng gần 1,3 tỷ euro (1,5 tỷ USD) kể từ tháng 2-7/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục