Con trai cựu Thủ tướng Thaksin vô tội trong vụ án rửa tiền

12:08' - 26/11/2019
BNEWS Tòa án Thái Lan ngày 25/11 đã tuyên bố Panthongtae Shinawatra, con trai cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, vô tội trong một vụ án rửa tiền.
Con trai của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, ông Panthongtae Shinawatra (phải). Ảnh: AFP/TTXVN

Tòa án Hình sự Thái Lan đã bãi bỏ vụ kiện rửa tiền đối với ông Panthongtae, người trước đó bị buộc tội nhận một tấm séc 10 triệu Baht (khoảng 331.125 USD) từ một người khác được cho là có liên quan vụ án rửa tiền. 

Phán quyết của tòa nêu rõ thiếu chứng cứ để xét xử ông Panthongtae và tấm séc 10 triệu Baht nói trên là loại séc mở và công khai, được chuyển cho ông này từ một trong số 6 bị cáo trong vụ án rửa tiền là Ratchada Krisadathanon.

Trước đó, trong lời khai tại tòa, ông Panthongtae khẳng định khoản tiền 10 triệu Baht trên hoàn toàn không liên quan đến vụ án rửa tiền bị cáo Ratchadađược dính líu, cũng như không liên quan số tiền 8 tỷ Baht (khoảng 264,9 triệu USD) trong các khoản vay mà ngân hàng Krung Thai Bank thuộc sở hữu nhà nước cung cấp cho tập đoàn phát triển bất động sản Krisada Mahanakorn trong giai đoạn 2003-2004. Cha của Ratchada từng là người đứng đầu tập đoàn này. 

Ông Panthongtae cũng khẳng định ông cùng Ratchada trước đó đã lên kế hoạch hợp tác đầu tư vào một doanh nghiệp nhập khẩu xe hơi hạng sang, do đó người bạn này đã chuyển tiền góp vốn kinh doanh./.
>> Nguy cơ rửa tiền từ đồng tiền điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục