Công bố 40 doanh nghiệp và nhãn hàng quảng cáo trong clip phản động
Ngày 19/6, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Cục vừa công bố danh sách 40 doanh nghiệp và nhãn hàng quảng cáo trong các clip phản động, có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước trên YouTube – trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới.
Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi công văn đến doanh nghiệp và nhãn hàng quảng cáo, yêu cầu dừng ngay việc phát tán những quảng cáo này và trả lời công văn của Cục trước ngày 27/6/2019.
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tình trạng quảng cáo trên các clip phản động trong thời gian gần đây "tái phát". Đầu tháng 6/2019, đã có 21 nhãn hãng lớn bị Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị ngừng những quảng cáo có chứa nội dung độc hại của YouTube… Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử trước đó cũng chỉ ra 3 sai phạm lớn nhất của Google là: Cơ chế quản lý nội dung đăng tải của YouTube rất lỏng lẻo; không kiểm soát được hoạt động đăng phát quảng cáo trên các clip YouTube; cho phép người dùng mua quảng cáo trực tiếp với YouTube mà Google không thông qua đại lý quảng cáo trong nước. Trong 2 năm vừa qua, với sự hợp tác của Google trong việc ngăn chặn gỡ bỏ các clip có nội dung độc hại, tỷ lệ gỡ bỏ các clip xấu theo yêu cầu của bộ Thông tin và Truyền thông đạt từ 90%-95%, tương đương với khoảng 8.000 clip.Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn khoảng 55.000 clip xấu độc khác chưa được xử lý./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Xử phạt nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm do quảng cáo
15:35' - 24/05/2019
Chỉ trong 2 tuần đầu tháng 5/2019, Thanh tra Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh xử phạt nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm do quảng cáo không đúng quy định, sai về tác dụng sản phẩm.
-
Kinh tế Việt Nam
ĐBQH đề nghị cân nhắc quy định quảng cáo, tiếp thị rượu bia
15:35' - 23/05/2019
Thảo luận tại hội trường ngày 23/5, vấn đề quy định quản lý quảng cáo, khuyến mại, tài trợ rượu, bia được nhiều đại biểu quốc hội quan tâm cho ý kiến.
-
Ngân hàng
Hàng loạt ngân hàng rút quảng cáo khỏi Facebook và Google
14:09' - 19/03/2019
Hàng loạt ngân hàng rút các quảng cáo ra khỏi hai mạng xã hội Facebook và Google, sau các chỉ trích liên quan tới vai trò của mạng truyền thông xã hội trong vụ xả súng ở Christchurch, New Zealand.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tháo gỡ vướng mắc phát sinh, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật
16:23'
Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ về một số nội dung của 4 dự án Luật.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng tăng tốc giải ngân đầu tư công
16:19'
Thành phố Hải Phòng xác định đầu tư công là động lực dẫn dắt, kích hoạt đầu tư tư nhân, huy động nguồn lực xã hội, tạo lan tỏa cho tăng trưởng bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẵn sàng khai thác toàn tuyến hơn 83 km cao tốc Vân Phong - Nha Trang
16:19'
Đây cũng là đoạn khép kín mắt xích quan trọng, giúp tuyến cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh đi Khánh Hòa vận hành liên tục.
-
Kinh tế Việt Nam
EVFTA – “Đòn bẩy vàng” cho doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường EU
15:36'
Tại hội thảo về tuân thủ EVFTA, chuyên gia nhấn mạnh tuân thủ quy định thương mại là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt tối ưu chi phí, hưởng ưu đãi thuế và mở rộng thị phần tại châu Âu.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư chủ trì làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Chính phủ về Luật Đất đai (sửa đổi)
15:25'
Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Chính phủ về một số nội dung của Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và các luật khác có liên quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Làm rõ những băn khoăn về đăng ký điện mặt trời mái nhà
15:02'
Thực tế cho thấy, việc đăng ký không phải làm khó người dân, mà chính là "chìa khóa" để bảo đảm an toàn, ổn định hệ thống điện và lợi ích lâu dài cho toàn xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phòng ngừa an ninh phi truyền thống phải chủ động, kịp thời và hiệu quả
13:03'
Phân tích mối quan hệ giữa phòng ngừa và ứng phó với an ninh phi truyền thống, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng phòng ngừa phải chủ động, bền vững; ứng phó phải kịp thời, hiệu quả.
-
Kinh tế Việt Nam
Nguyên nhân nào khiến tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia chững lại?
12:09'
Các địa phương, bộ, ngành cần hoàn tất phân bổ vốn đầu tư công; đồng thời, xử lý dứt điểm phần kinh phí thường xuyên còn “tắc nghẽn” nhằm bảo đảm tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Dư địa tăng trưởng lớn xanh hóa ngành nhựa và cao su
11:42'
Tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhựa bình quân/người vẫn thấp hơn nhiều so với các nước phát triển, cho thấy còn dư địa tăng trưởng rất lớn tại thị trường nội địa.