Công bố 40 doanh nghiệp và nhãn hàng quảng cáo trong clip phản động

18:09' - 19/06/2019
BNEWS Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố danh sách 40 doanh nghiệp và nhãn hàng quảng cáo trong các clip phản động, có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước trên YouTube.

Ngày 19/6, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Cục vừa công bố danh sách 40 doanh nghiệp và nhãn hàng quảng cáo trong các clip phản động, có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước trên YouTube – trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới.

Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi công văn đến doanh nghiệp và nhãn hàng quảng cáo, yêu cầu dừng ngay việc phát tán những quảng cáo này và trả lời công văn của Cục trước ngày 27/6/2019.
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tình trạng quảng cáo trên các clip phản động trong thời gian gần đây "tái phát". Đầu tháng 6/2019, đã có 21 nhãn hãng lớn bị Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị ngừng những quảng cáo có chứa nội dung độc hại của YouTube…
Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử trước đó cũng chỉ ra 3 sai phạm lớn nhất của Google là: Cơ chế quản lý nội dung đăng tải của YouTube rất lỏng lẻo; không kiểm soát được hoạt động đăng phát quảng cáo trên các clip YouTube; cho phép người dùng mua quảng cáo trực tiếp với YouTube mà Google không thông qua đại lý quảng cáo trong nước.
Trong 2 năm vừa qua, với sự hợp tác của Google trong việc ngăn chặn gỡ bỏ các clip có nội dung độc hại, tỷ lệ gỡ bỏ các clip xấu theo yêu cầu của bộ Thông tin và Truyền thông đạt từ 90%-95%, tương đương với khoảng 8.000 clip.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn khoảng 55.000 clip xấu độc khác chưa được xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục