Công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ máy bay của Singapore Airlines gặp nhiễu loạn không khí

18:58' - 29/05/2024
BNEWS Hiện tại, 45 người liên quan đến vụ việc vẫn đang ở Bangkok, trong đó có 28 hành khách đang được điều trị tại bệnh viện.

Kết quả điều tra sơ bộ về sự cố máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines phải hạ cánh khẩn cấp tại Bangkok (Thái Lan) hôm 24/5 đã xác định nguyên nhân gây thương tích cho hành khách và phi hành đoàn là do sự thay đổi đột ngột về trọng lực của máy bay.

Trong báo cáo do Cơ quan điều tra an toàn vận tải Singapore công bố, Bộ Giao thông vận tải nước này cho biết máy bay SQ321 đã trải qua tình trạng thay đổi trọng lực nhanh chóng, dao động trong khoảng 1,5G đến -1,5G trong vòng 4 giây, theo đó chiếc máy bay đang ở độ cao 37,362 ft rơi xuống 37,184 ft, tức khoảng 54m chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi này.

 

Thông tin này được trích xuất từ hộp đen máy bay và được xác định là nguyên nhân khiến nhiều hành khách bị thương khi không thắt dây an toàn.

Hiện tại, 45 người liên quan đến vụ việc vẫn đang ở Bangkok, trong đó có 28 hành khách đang được điều trị tại bệnh viện.

Singapore Airlines đã bày tỏ sự tiếc thương đối với hành khách thiệt mạng (1 người) và cam kết hỗ trợ tất cả những người bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Hãng cũng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ việc và đảm bảo an toàn cho các chuyến bay trong tương lai.

Nhóm điều tra bao gồm các nhà điều tra Singapore, đại diện của Boeing và các quan chức Mỹ từ Ủy ban An toàn giao thông vận tải quốc gia (NTSB) và Cục Hàng không liên bang (FAA). Bộ Giao thông vận tải Singapore cho biết vẫn đang điều tra vụ việc này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục