Công bố lãi suất cho vay tái canh cà phê năm 2016

20:55' - 30/12/2015
BNEWS Mức lãi suất cho vay đối với dư nợ các khoản cho vay trong thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi của ngân hàng đối với khách hàng là 6,5%/năm.
Ngân hàng Nhà nước đã công bố lãi suất cho vay tái canh cà phê năm 2016. Ảnh: Trần Việt-TTXVN

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản số 9973/NHNN-CSTT gửi Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về việc công bố lãi suất cho vay tái canh cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên năm 2016.

Theo văn bản này, để triển khai chính sách cho vay tái canh cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2014-2020 theo chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại văn bản số 3227/NHNN-TD ngày 11/5/2015, Ngân hàng Nhà nước công bố lãi suất cho vay áp dụng trong năm 2016 đối với dư nợ các khoản cho vay tái canh cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên như sau: Mức lãi suất cho vay đối với dư nợ các khoản cho vay trong thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi của ngân hàng đối với khách hàng là 6,5%/năm.

Mức lãi suất cho vay đối với dư nợ các khoản cho vay sau thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi của ngân hàng đối với khách hàng là 9%/năm.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành văn bản số 3227/NHNN-TD hướng dẫn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam triển khai chính sách cho vay tái canh cà phê tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên giai đoạn 2014-2020.

Theo văn bản này, lãi suất cho vay trong thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi do Ngân hàng Nhà nước công bố hàng năm trên cơ sở mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước và lãi suất huy động bằng đồng Việt Nam kỳ hạn 12 tháng của Agribank nhưng không vượt quá 7%/năm.

Riêng lãi suất cho vay đối với khoản dư nợ trong thời gian ân hạn của Agribank đối với khách hàng trong năm 2015 là 7%/năm.

Lãi suất cho vay sau thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi do Ngân hàng Nhà nước công bố hàng năm trên cơ sở mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước và lãi suất huy động bằng đồng Việt Nam kỳ hạn 12 tháng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cộng biên độ 2,5%/năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục