Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn”
. Đây là dấu ấn quan trọng đối với những người trồng na ở Mai Sơn bởi sản phẩm na Mai Sơn đã khẳng định được thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn Vũ Tiến Đĩnh cho biết, việc tổ chức sự kiện công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và ngày hội nông sản năm 2018 nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá sản phẩm na và các sản phẩm nông nghiệp giá trị cao của địa phương tới người tiêu dùng, các nhà đầu tư cũng như du khách.Đồng thời, qua sự kiện tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ nông dân của huyện hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để sản xuất, kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm, tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người dân.
Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và ngày hội nông sản năm 2018 đã thu hút 35 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện Mai Sơn và các huyện, thành phố trong tỉnh Sơn La tham gia; trong đó, 15 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm na Mai Sơn của các hợp tác xã, hộ gia đình trong vùng trồng na sản xuất bảo đảm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, sản xuất theo quy trình VietGAP. Ông Lê Xuân Hòa, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp Thanh Sơn, xã Cò Nòi (Mai Sơn) cho biết, trong tổng số hàng trăm héc ta trồng na của HTX có hơn 33 ha được sản xuất theo quy trình VietGAP. Đặc biệt, từ năm 2016, HTX đã xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm na Thanh Sơn.Vì vậy, sản phẩm na của HTX xuất bán ra thị trường đều được dán tem thương hiệu na Thanh Sơn. Việc này giúp HTX tạo được uy tín cho sản phẩm na, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho thành viên. “Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và ngày hội nông sản là cơ hội tốt để chúng tôi giới thiệu sản phẩm na tới đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh” - ông Lê Xuân Hòa nói.
Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn Trần Đắc Thắng thông tin, từ năm 2004, cây na bắt đầu phát triển mạnh trên địa bàn huyện Mai Sơn và được khẳng định là loại cây ăn quả thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương.Sản phẩm quả na Mai Sơn mang đặc điểm đặc trưng là vỏ mềm, màu xanh, thịt màu trắng lại ít hạt, vị ngọt sắc, mùi thơm đặc biệt, mà không phải địa phương nào cũng có, được rất nhiều người dùng trong nước ưa chuộng; đem lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ gia đình trồng na có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Để phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, Huyện ủy, UBND huyện Mai Sơn đã tập trung tuyên truyền vận động thành lập các hợp tác xã trồng na, thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ đối với hợp tác xã về vốn, khoa học kỹ thuật, kiểm định chất lượng và xây dựng thương hiệu.Hiện nay, huyện Mai Sơn đang chính vụ thu hoạch na với tổng diện tích trên 200 ha. Đây là thời điểm mà những người trồng na mong chờ nhất trong năm để gặt hái thành quả lao động sản xuất của mình. Đặc biệt và vui mừng hơn nữa, sản phẩm na Mai Sơn đã được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận, ghi nhận xứng đáng cho sự nỗ lực, cố gắng của những người trồng na trong toàn huyện, là niềm tự hào của người Mai Sơn.
Trong dịp công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và ngày hội nông sản năm 2018 còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: tổ chức thi các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm na; thi trò chơi truyền thống, thể thao dân tộc..../. Chỉ dẫn địa lý của Việt Nam: Chưa khai thác hết tiềm năng của nông sản Việt- Từ khóa :
- thương hiệu na
- na mai sơn
- xây dựng thương hiệu
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nông nghiệp hữu cơ: Cần giải quyết bài toán thương hiệu và phân phối
15:07' - 18/08/2018
Muốn đầu tư sản xuất, kinh doanh nông sản hữu cơ phải xây dựng, củng cố niềm tin cho người tiêu dùng và khai thác hiệu quả các kênh phân phối.
-
Kinh tế & Xã hội
Để cây na Tam Đảo có thương hiệu và thị trường tiêu thụ
07:29' - 17/08/2018
Trong những năm gần đây, cây na dai được trồng và tăng diện tích khá nhanh trên địa bàn xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc mở ra triển vọng có giá trị kinh tế cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng thương hiệu gỗ Việt Nam
17:01' - 08/08/2018
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đặc biệt nhấn mạnh đến việc phải xây dựng được thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam và doanh nhân ngành gỗ Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Đà Nẵng làm sạch môi trường sau lũ tại Hội An
16:49'
Ngày 5/11, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng triển khai hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cùng với phương tiện, máy móc cơ giới và trang bị tẩy rửa, khẩn trương cơ động vào khu vực phố cổ Hội An.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Ngãi gấp rút ứng phó bão số 13, ưu tiên an toàn cho người dân
15:57'
Vùng ảnh hưởng bão rộng, ngoài vùng biển còn vùng miền núi tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là ở khu vực phía tây (tỉnh Kon Tum cũ) cũng là tâm bão đi qua.
-
Kinh tế & Xã hội
Nước rút đến đâu, Quảng Trị khắc phục đến đó
15:55'
Đến chiều 5/11, nước vẫn rút rất chậm tại nhiều khu vực ngập lụt của tỉnh Quảng Trị, nhiều khu dân cư vẫn tạm thời bị chia cắt.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Trị khắc phục hậu quả mưa lũ với phương châm “nước rút đến đâu khắc phục đến đó”
15:54'
Đến chiều 5/11, Quảng Trị có trên 71 vị trí ngập lụt; 40 vị trí sạt lở; hơn 10.910 hộ/ 23.356 nhân khẩu bị ngập lụt; 433hộ/1.333 khẩu bị cô lập chia cắt và 65 điểm trường với 17.719 học sinh nghỉ học.
-
Kinh tế & Xã hội
Rơi máy bay chở hàng tại Mỹ khiến 7 người thiệt mạng
15:54'
Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ rơi máy bay chở hàng cỡ lớn của công ty dịch vụ chuyển phát UPS xảy ra tại thành phố Louisville vào chiều 4/11 theo giờ địa phương.
-
Kinh tế & Xã hội
Ngư dân Đắk Lắk khẩn trương thu hoạch tôm hùm tránh bão số 13
15:26'
Sau khi có thông tin về bão số 13, ngư dân tỉnh Đắk Lắk đã khẩn trương thu hoạch tôm hùm để tránh thiệt hại. Thời điểm này, tôm hùm cũng đến kỳ xuất bán nên thương lái thu mua với giá ổn định.
-
Kinh tế & Xã hội
Rò rỉ khí độc trong nhà máy thép tại Hàn Quốc
14:28'
1 công nhân thiệt mạng và 3 người khác bị thương do một loại khí bị nghi ngờ là khí độc rò rỉ tại một nhà máy của công ty sản xuất thép POSCO ở thành phố Pohang, phía Đông Nam Hàn Quốc ngày 5/11.
-
Kinh tế & Xã hội
Đề xuất đầu tư gần 340 tỷ đồng phát triển cửa khẩu Xa Mát và Chàng Riệc
14:27'
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh kiến nghị đầu tư gần gần 340 tỷ xây dựng hạ tầng giao thông kết nối Cửa khẩu Xa Mát và dự án Cửa khẩu Chàng Riệc, tạo động lực phát triển vùng biên giới.
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, mở rộng hợp tác và kết nối doanh nghiệp
13:55'
Tối 4/11, tại Washington D.C, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động chương trình xúc tiến du lịch tại Mỹ, mở ra cơ hội hợp tác, tăng trao đổi khách và quảng bá hình ảnh Việt Nam.
