Công bố Top 10 công ty uy tín ngành bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng

16:52' - 27/04/2021
BNEWS Ngày 27/4 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Top 10 công ty uy tín ngành bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng năm 2021.

Đây cũng là 10 công ty nằm trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Sự kiện nhằm ghi nhận thành quả đóng góp của các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, làm gián đoạn các hoạt động phát triển kinh tế xã hội của hầu hết các quốc gia trên thế giới; trong đó, có Việt Nam.


Mặc dù, kinh tế thế giới được dự báo suy thoái nghiêm trọng nhất trong lịch sử, tăng trưởng của các nền kinh tế lớn đều giảm sâu do ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19. Tuy nhiên, kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh này, với tốc độ tăng GDP đạt 2,91%.
Năm 2021 là năm thứ 11 liên tiếp công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đây là kết quả dựa trên nghiên cứu và đánh giá của Vietnam Report, được công bố thường niên trên Báo VietNamNet.
Các doanh nghiệp có tên trong danh sách là những đại diện có hoạt động kinh doanh tốt và tiềm năng tăng trưởng cao, không ngừng tìm tòi, sáng tạo và chủ động trong kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và trách nhiệm cộng đồng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.
Danh sách Top 10 công ty uy tín ngành bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng năm 2021 đã vinh danh những tên tuổi hàng đầu như: Công ty cổ phần Vinhomes, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc NOVA, Công ty cổ phần Tập đoàn Ecopark, Công ty cổ phần đầu tư Nam Long, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh...
Đây là những đại diện doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, giàu kinh nghiệm, có vị thế trong ngành, có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của ngành xây dựng; cố gắng nỗ lực vươn lên trong thời kỳ “bình thường mới” và để lại dấu ấn thương hiệu trong mắt khách hàng, người tiêu dùng và các nhà đầu tư.
Dựa trên các tiêu chí như năng lực tài chính, uy tín truyền thông và khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 2, tháng 3 năm 2021... Ban tổ chức đã đánh giá, xếp hạng và phân loại thành 3 danh sách các chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2021, các công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2021 và các công ty tư vấn - môi giới bất động sản Việt Nam uy tín năm 2021.
Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Vietnam Net,  Trưởng Ban tổ chức sự kiện, thông qua khảo sát của Vietnam Report với các danh nghiệp bất động sản đã chỉ ra 6 yếu tố giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19.
Theo đó, 100% doanh nghiệp đều đồng tình với việc Chính phủ và các doanh nghiệp cần có sự chủ động để kịp thời đưa ra các kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh; hơn 72% doanh nghiệp khảo sát cho rằng, muốn vượt qua khó khăn phải phụ thuộc vào uy tín, thương hiệu đã gây dựng trên thị trường; hơn 45% doanh nghiệp tin tưởng vào tiềm lực tài chính lành mạnh sẽ hỗ trợ không nhỏ cho các công ty vượt qua được khủng hoảng.
Cùng đó, có 36,36% doanh nghiệp tham gia khảo sát mong muốn Chính phủ và các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục rà soát, cắt giảm và sử dụng chi phí hiệu quả hơn. Song song đó, rất nhiều công ty đều tin rằng việc đầu tư phát triển thị trường mới và tăng cường chuyển đổi số trong quản lý và bán hàng chính là giải pháp hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp trụ vững và phát triển trong bối cảnh hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục