Công bố Top công ty du lịch, khách sạn uy tín năm 2023

17:53' - 14/12/2023
BNEWS Ngày 14/12, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 công ty du lịch uy tín năm 2023 và Top 5 khách sạn, resort uy tín năm 2023.

Theo đó, Top 10 công ty du lịch  uy tín gồm: Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội - Công ty TNHH, Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour, Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình Việt Nam, Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại - Vinacomin, Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Du lịch Hồng Ngọc Hà, Công ty cổ phần Du lịch Exotissimo Việt Nam, Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc

 

Bên cạnh đó, Top 5 khách sạn, resort uy tín năm 2023 gồm:

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội (Công ty TNHH Liên doanh Khách sạn Thống Nhất Metropole), Khách sạn Park Hyatt Sài Gòn (Công ty TNHH Khách sạn Grand Imperial Sài Gòn), Khách sạn JW Marriott Hà Nội (Công ty TNHH Quản lý Khách sạn Bitexco), Khách sạn Caravelle Sài Gòn (Công ty Liên doanh hữu hạn Khách sạn Chains Caravelle) và Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng (Công ty cổ phần Khu du lịch Bắc Mỹ An).

Đây là lần đầu tiên Vietnam Report thực hiện nghiên cứu báo cáo liên quan tới ngành du lịch và khách sạn, dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan, căn cứ vào năng lực tài chính của các doanh nghiệp từ năm 2022 đến nay; uy tín truyền thông của họ và đánh giá khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 10-12/2023.

Theo ông Vũ Đăng Vinh, Tổng Giám đốc Vietnam Report, có 71,4% khách sạn tham gia khảo sát cho biết tổng số lượt khách mà họ phục vụ đã tăng trên 100% trong năm 2023 so với năm 2022. Điều này cho thấy, khả năng hồi phục mạnh mẽ của thị trường khách sạn tại Việt Nam.

Đánh giá về triển vọng của ngành du lịch – khách sạn năm 2024, ông Vinh cho hay, ngành du lịch Việt Nam phấn đấu sẽ đạt mục tiêu đón  14-15 triệu lượt khách nếu không có vấn đề bất ngờ phát sinh. Qua khảo sát doanh nghiệp ngành du lịch – khách sạn, có đến 66,7% số doanh nghiệp cho rằng triển vọng ngành này sẽ khả quan hơn một chút trong năm 2024.

Theo đó, chỉ tiêu về doanh thu là chỉ tiêu được các doanh nghiệp kỳ vọng có sự tăng trưởng mạnh nhất: 92,9% doanh nghiệp kỳ vọng chỉ tiêu này sẽ tăng trong năm 2024 và 85,7% doanh nghiệp tin tưởng vào sự tăng trưởng về lợi nhuận.

Sự tự tin này của các doanh nghiệp là hoàn toàn có cơ sở bởi từ ngày 15/8/2023, chính sách visa mới cho phép cấp visa điện tử (e-visa) cho du khách từ tất cả quốc gia và cho phép khách một số nước được miễn visa từ 15 ngày lên đến 45 ngày. Sau khi chính sách có hiệu lực đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp.

Không nằm ngoài sự kỳ vọng, chính sách nới lỏng visa đã mang lại cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam khi 4 tháng liên tiếp số lượng khách quốc tế đến đạt trên 1 triệu người, vượt xa kế hoạch ban đầu. Đến năm 2024, chính sách này tiếp tục được 92,9% doanh nghiệp tham gia khảo sát của Vietnam Report coi là “đòn bẩy” chính giúp du lịch Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.

Trong năm 2023, các hội chợ du lịch quốc tế như VITM Hà Nội 2023, ITE HCMC 2023... được giới chuyên môn và doanh nghiệp đánh giá cao.

Đại diện nhiều doanh nghiệp đánh giá, các hội chợ, triển lãm du lịch là cơ hội tốt để tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ cũng như nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và thế giới. Tiếp đà tăng trưởng này, chương trình xúc tiến, hội chợ triển lãm quảng bá du lịch Việt Nam được tổ chức trong năm 2024 tiếp tục được 57,1% doanh nghiệp coi là cơ hội trong năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục