Công dân Đoàn Thị Hương và bố đẻ trao đổi nhanh với báo chí

14:52' - 01/04/2019
BNEWS Kết thúc phiên tòa, Đoàn Thị Hương và ông Đoàn Văn Thạnh (bố đẻ của Đoàn Thị Hương) đã có trao đổi nhanh với báo chí và cảm ơn Chính phủ Việt Nam, các cơ quan hữu quan của Việt Nam cùng các luật sư.
Ông Đoàn Văn Thạnh (áo trắng), bố Đoàn Thị Hương, bày tỏ sự cảm ơn vì sự hỗ trợ tích cực hiệu quả của các cơ quan chức năng Việt Nam. Ảnh: Hà Ngọc-Pv TTXVN tại Malaysia

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, tại phiên xét xử đối với công dân Đoàn Thị Hương ngày 1/4/2019, Thẩm phán tòa Thượng thẩm Shah Alam của Malaysia (MLS) đã tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương liên quan đến vụ án một công dân Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur.

Hình phạt được tính bắt đầu từ khi Đoàn Thị Hương bị bắt giam vào ngày 15/02/2017. Tại phiên tòa này, công tố viên MLS cho biết đã xem xét và chấp nhận các biện hộ của Luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, do vậy công tố viên đã thay đổi cáo trạng với tội danh “cố ý giết người” thành “vô ý gây thương tích”.
Để đạt được kết quả trên, ngay từ khi xảy ra vụ việc, Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại MLS và các cơ quan hữu quan đã thực hiện mọi biện pháp để bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương, đảm bảo việc xét xử công bằng, khách quan và Đoàn Thị Hương sớm được thả tự do.

Kết thúc phiên tòa, Đoàn Thị Hương và ông Đoàn Văn Thạnh (bố đẻ của Đoàn Thị Hương) đã có trao đổi nhanh với báo chí và cho biết rất cảm ơn Chính phủ Việt Nam, các cơ quan hữu quan của Việt Nam cũng như các luật sư đã nỗ lực bảo vệ quyền lợi cho Đoàn Thị Hương.
Bộ Ngoại giao đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiến hành các biện pháp cần thiết để đưa công dân Đoàn Thị Hương về nước an toàn./.

Xem thêm:

>>Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do vào đầu tháng 5 tới

>>Đại sứ Lê Quý Quỳnh: Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực trong việc bảo hộ công dân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục