"Công nghệ" làm mát khẩu trang lên ngôi tại Nhật Bản
Việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đã trở thành quy định bắt buộc tại nhiều thành phố trên thế giới khi chính phủ các nước nỗ lực khống chế đại dịch COVID-19 đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 800.000 người trên toàn cầu.
Tuy nhiên, giới chuyên gia y tế cảnh báo nhiệt độ gia tăng cũng đồng nghĩa với nguy cơ sức khỏe do nắng nóng gia tăng, đặc biệt khi đeo khẩu trang, trong bối cảnh mùa Hè năm nay đang tiến tới là một trong những mùa Hè nóng nhất trong lịch sử.
Nắm bắt được nhu cầu cấp thiết trên, nhiều công ty Nhật Bản đã tung ra những sản phẩm giúp những chiếc khẩu trang trở nên mát lạnh và thân thiện với người dùng. Trong đó, thương hiệu trang phục thể thao Descente cho ra mắt khẩu trang chứa túi chườm mát.
Đại diện của Descente cho biết công ty không chỉ khuyến khích những người chơi thể thao mà cả những người làm việc ngoài trời sử dụng khẩu trang của hãng. Công ty đã bán được hơn 1.000 chiếc kể từ khi đưa những chiếc khẩu trang loại này lên kệ từ đầu tháng 8.
Tháng trước, nhà sản xuất các mặt hàng gia dụng Big Bio đã bắt đầu bán các bình xịt làm mát cho khẩu trang. Chất lỏng trong chai 50 ml có chứa tinh dầu bạc hà có thể hạ nhiệt độ của khẩu trang xuống khoảng 8 độ C và có tác dụng làm mát trong 15 phút. Big Bio đã bán được hơn 35.000 chai xịt và dự kiến sản xuất 40.000 chai trong mùa Hè này.
Tương tự, một loại bình xịt khác do công ty nổi tiếng với các sản phẩm tinh dầu bạc hà Kitami Hakka Tsusho sản xuất cũng trở thành một mặt hàng được “săn đón” tại thị trường Nhật Bản.
Đại diện của công ty cho biết doanh số của các sản phẩm dầu bạc hà đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với năm ngoái. Kitami tăng sản lượng lên 10.000 sản phẩm/ngày, hơn gấp 3 lần số lượng thông thường.
Chuỗi cửa hàng thời trang Uniqlo của Nhật Bản cũng không “kém cạnh” khi tung ra những chiếc khẩu trang vải Airism 3 lớp được làm bằng chất liệu vải mềm và thấm hút tốt, tạo nên cơn sốt tại nước này hồi tháng 6 vừa qua.
Bất kể trời mưa, nhiều người Nhật Bản đã xếp hàng bên ngoài các cửa hàng của Uniqlo để mua bằng được loại khẩu trang này. Công ty cho biết hiện sản phẩm đang được giới thiệu sang các thị trường nước ngoài, trong đó có Mỹ và Singapore.
Trong tuần qua, nền nhiệt tại miền Trung Nhật Bản đã tăng lên hơn 40 độ C. Báo The Japan Times cho biết khoảng 80 người, chủ yếu người cao tuổi, đã tử vong do mệt mỏi hoặc sốc nhiệt tại thủ đô Tokyo trong tháng này.
Hiện chưa rõ những chiếc khẩu trang được trang bị “phụ kiện làm mát” có đem lại hiệu quả phòng virus SARS-CoV-2 hay không, nhưng ít nhất những sản phẩm này cũng khiến người dân Nhật Bản không cảm thấy "khó ở" khi phải thường xuyên đeo khẩu trang giữa tiết trời oi ả./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Dịch COVID-19: Ấm áp quầy hàng giá 0 đồng hỗ trợ người nghèo
08:44' - 27/08/2020
Một tuần nay, quầy hàng thực phẩm giá 0 đồng mang tên “Đà Nẵng tình người” được chị Hồ Thị Thanh Huyền thành lập đã hoạt động hiệu quả tại 18 đường Thành Thái, quận Cẩm Lệ (thành phố Đà Nẵng).
-
Thị trường
Dịch COVID-19 làm thay đổi tương lai của ngành bán lẻ Australia
08:32' - 27/08/2020
Ngành bán lẻ của Australia đang đối mặt với những thách thức lớn gây ra bởi đại dịch COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Chính sách xét nghiệm người phơi nhiễm COVID-19 mới của CDC Mỹ vấp phải sự phản đối
08:19' - 27/08/2020
Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã khuyến nghị những người phơi nhiễm với COVID-19 nhưng không phát triệu chứng có thể không cần xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Rạp chiếu phim ở Anh đối phó với trào lưu lan truyền từ TikTok
07:00'
Mới đây, các rạp chiếu phim ở Anh đã kêu gọi khán giả ngừng ném bỏng ngô và làm gián đoạn các buổi chiếu phim "A Minecraft Movie" dựa theo một trào lưu được lan truyền từ ứng dụng TikTok.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 11/4
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 11/4 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 11/4, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 4, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Bến Tre ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
21:16' - 10/04/2025
Thời gian qua, Bến Tre luôn chú trọng phát triển mạng lưới y tế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.
-
Đời sống
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc 2025
18:52' - 10/04/2025
Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2025.
-
Đời sống
G-Dragon - Nghệ sĩ K-Pop đầu tiên đưa âm nhạc vào không gian vũ trụ
18:13' - 10/04/2025
Theo hãng tin Yonhap, âm nhạc và giọng nói của ngôi sao K-pop G-Dragon mới đây đã được phát vào vũ trụ, trong khuôn khổ một dự án nghệ thuật thử nghiệm kết hợp giữa nghệ thuật, khoa học và công nghệ.
-
Đời sống
Những ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer nuôi giấu chiến sĩ cách mạng
11:23' - 10/04/2025
Trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, nhiều ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer ở Sóc Trăng là nơi nuôi chứa những chiến sỹ cách mạng, trong đó nhiều người dân tộc Khmer.
-
Đời sống
Công viên giải trí Universal đầu tiên ở châu Âu sẽ ra mắt tại Anh
08:02' - 10/04/2025
Chính phủ Anh bật đèn xanh cho dự án xây dựng công viên giải trí Universal đầu tiên ở châu Âu tại hạt Bedfordshire thuộc miền Đông vùng England, cách thủ đô London gần 100km.
-
Đời sống
Gwanghwamun - Địa danh mang tính biểu tượng nhất của Seoul
06:52' - 10/04/2025
Cư dân nước ngoài đã bình chọn Gwanghwamun - trung tâm của đời sống văn hóa và chính trị tại thủ đô Seoul - là địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố.
-
Đời sống
Nhớ mùa loa kèn tháng Tư
06:00' - 10/04/2025
Tháng Tư về, khi tiết trời đang chuyển dần từ Xuân sang Hạ cũng là lúc màu trắng tinh khôi, mùi hương dịu nhẹ của hoa loa kèn lại len lỏi khắp các con phố nhộn nhịp của Hà Nội.