Công nghệ Mesh Wifi đạt giải Vàng Make in Vietnam

17:01' - 13/12/2021
BNEWS VNPT Technology cho biết, bộ thiết bị Mesh Wifi 5/6 Access Point và Hệ thống quản lý ONE Mesh của VNPT Technology vừa được nhận giải Vàng thuộc hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc.

Công ty cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT Technology cho biết, bộ thiết bị Mesh Wifi 5/6 Access Point và Hệ thống quản lý ONE Mesh của VNPT Technology vừa được nhận giải Vàng thuộc hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc, tại lễ trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2021 mới đây.

Đây là bộ sản phẩm có phần cứng duy nhất được vinh danh ở hạng mục này. 

Chia sẻ về Bộ thiết bị Mesh Wifi 5/6 Access Point và Hệ thống quản lý ONE Mesh, ông Nguyễn Việt Bằng - Phó Tổng Giám đốc VNPT Technology cho biết: Bộ sản phẩm Mesh Wifi 5/6 Access Point (AP) và Hệ thống quản lý ONE Mesh là giải pháp công nghệ tổng thể, kết hợp giữa nghiên cứu phát triển phần cứng, phần mềm trên thiết bị (firmware), phần mềm viễn thông chạy trên cloud và sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao.

Sản phẩm cũng là kết quả của việc ứng dụng thành công, đưa các nghiên cứu tính toán lý thuyết có tính chất hàn lâm vào thực tế, đồng thời kết hợp được năng lực nghiên cứu phát triển thiết bị điện tử viễn thông với kinh nghiệm khai thác của nhà mạng viễn thông, thật sự là sản phẩm “Make in Vietnam”.

Nhờ áp dụng một số tính toán, thuật toán tối ưu về chống nhiễu, tự động chọn kênh, tự động điều chỉnh công suất phát và lựa chọn tần số…, sản phẩm đã khẳng định được lợi thế cạnh tranh trên thị trường với trên 50 nghìn sản phẩm đang được lưu hành, và số lượng đơn hàng vẫn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới.

Mới đây nhất, VNPT Technology đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới của bộ thiết bị Mesh Wifi EW12SX màu đen với nhiều cải tiến, có thể đáp ứng mọi gói cước internet… Công ty cũng đã hoàn thiện phiên bản công nghệ Mesh Wifi 6 mới nhất, sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt đầu năm 2022.

Cũng theo ông Nguyễn Việt Bằng, thiết bị Mesh Wifi AP là một thành phần trong hệ sinh thái hơn 7 triệu thiết bị truy nhập internet băng rộng mà VNPT Technology nghiên cứu, thiết kế và sản xuất, đã và đang được cung cấp trên thị trường, bao gồm thiết bị truy nhập băng rộng cố định có dây (cáp quang) và băng rộng cố định không dây (FWA).

VNPT Technology đã nghiên cứu, sản xuất và chạy thử nghiệm thành công thiết bị FWA 5G với các mạng 5G đang thử nghiệm ở Việt Nam, sẵn sàng cung cấp ra thị trường ngay khi mạng 5G được chính thức triển khai.

Nắm bắt xu thế phát triển của hệ thống wifi mạng lưới sẽ dần thay thế các giải pháp wifi truyền thống, tháng 8/2019, các kỹ sư của VNPT Technology đã nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu, phát triển và sản xuất thiết bị Easy Mesh Access Point iGate EW12S trên dây chuyền của công ty. Khi sử dụng thiết bị này, vùng phủ sóng và chất lượng sóng của mạng sẽ được cải thiện đáng kể.

Easy Mesh Access Point iGate được đánh giá là sản phẩm hoàn chỉnh, đã được ứng dụng nhiều trong thực tiễn và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho doanh nghiệp. Hơn nữa, Easy Mesh Access Point iGate chính là điển hình cho sản phẩm công nghệ Make in Vietnam, do chính người Việt Nam nghiên cứu, thiết kế, sản xuất, làm chủ công nghệ.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, nhà cung cấp ISP, kế thừa kinh nghiệm nhiều năm triển khai dịch vụ wifi cấp độ nhà mạng, VNPT Technology cung cấp hệ thống quản lý Cloud Mesh Controller (ONE Mesh). Đây là giải pháp quản lý và điều khiển thiết bị tập trung từ xa được sử dụng để quản lý tất cả các thiết bị mesh trong mạng, quy mô tới hàng chục triệu thiết bị.

One Mesh cung cấp các tính năng chính như quản lý, hỗ trợ cấu hình thiết bị, cập nhật firmware từ xa, vá lỗ hổng bảo mật…, giúp nhà cung cấp hỗ trợ kỹ thuật khách hàng nhanh chóng. Hệ thống triển khai theo mô hình ứng dụng web, giao diện tương thích với các trình duyệt phổ biến hiện nay. ONE Mesh được triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép quản lý thiết bị và kiểm soát truy nhập người dùng theo từng khu vực địa lý, áp dụng các chính sách khác nhau cho từng người dùng. Hệ thống bao gồm ứng dụng web ONE Mesh, dịch vụ One Platform và các dịch vụ phụ trợ khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục