Công nhân hãng Samsung Electronics tại Hàn Quốc lần đầu tiên đình công

10:57' - 07/06/2024
BNEWS Trong ngày 7/6, công nhân của hãng điện tử Samsung Electronics ở Hàn Quốc tiến hành cuộc đình công lần đầu tiên tại công ty do những bất đồng về chính sách tiền lương.

Khoảng 28.000 thành viên của Nghiệp đoàn Công ty Samsung Electronics dự kiến tham gia đình công trong một ngày. Tuy nhiên, nghiệp đoàn cho biết sẽ không công bố con số cụ thể, cho rằng quyết định đình công dựa trên tinh thần tự nguyện.

 

Theo ông Son Woo-mok, người đứng đầu nghiệp đoàn, cuộc đình công tận dụng thời gian nghỉ phép có lương. Số người tham gia đình công khá lớn, nhưng chưa xác định được con số chính xác.

Nguyên nhân dẫn đến cuộc đình công xuất phát từ những bế tắc trong các cuộc đàm phán giữa lãnh đạo công ty với nghiệp đoàn, vốn không đạt được tiến triển kể từ tháng 1 năm nay.Tuy nhiên, theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), cuộc đình công trên sẽ không gây ra tác động đáng kể đối với hoạt động sản xuất và nguồn cung cấp sản phẩm bộ nhớ của công ty. TrendForce giải thích cuộc đình công chỉ diễn ra trong 1 ngày vào thời điểm nghỉ lễ và nhân viên tại trụ sở, chính chứ không phải công nhân trên dây chuyền sản xuất, tham gia đình công. Bên cạnh đó, các nhà máy sản xuất  bán dẫn của Samsung cũng có mức tự động hóa cao.

Hiện lãnh đạo Công ty Samsung Electronics cũng như Tập đoàn Samsung chưa đưa ra phản ứng chính thức về cuộc đình công.

Samsung Electronics, công ty con hàng đầu của Tập đoàn Samsung, là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và cũng là một trong số ít công ty trên toàn cầu sản xuất chip nhớ cao cấp dùng cho trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm cả phần cứng AI hàng đầu của các công ty tiên phong như Nvidia. Trong những năm gần đây, nhu cầu về chip tiên tiến hỗ trợ hệ thống AI đã tăng vọt sau sự thành công của ChatGPT và các sản phẩm AI tổng hợp khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục