YouTube thay đổi quy định để bảo vệ người dùng chưa thành niên

12:02' - 06/06/2024
BNEWS YouTube đang thay đổi chính sách đối với các video sử dụng súng ống nhằm ngăn chặn nội dung nguy hiểm tiếp cận người dùng chưa đủ tuổi vị thành niên.

Ngày 5/6, nền tảng chia sẻ video thuộc sở hữu của Google trên cho biết sẽ cấm mọi video hướng dẫn cách tháo các thiết bị an toàn súng ống. Ngoài ra, các video quay cảnh súng tự chế, vũ khí tự động và một số phụ kiện súng nhất định như ống giảm thanh sẽ bị hạn chế đối với người dùng từ 18 tuổi trở lên.

 

Những thay đổi trên có hiệu lực từ ngày 18/6 và được đưa ra sau khi những người ủng hộ an toàn súng liên tục kêu gọi nền tảng này phải làm nhiều hơn để đảm bảo những người dùng ít tuổi không tiếp cận được các video về súng, vốn có khả năng gây tổn thương cho trẻ em hoặc đẩy chúng vào con đường bạo lực.

Bà Katie Paul, Giám đốc Dự án Minh bạch Công nghệ (TTP), cho biết sự thay đổi trên là một tin tức đáng hoan nghênh và là bước đi đúng hướng. Tuy nhiên, bà Paul lưu ý nền tảng này đã mất nhiều thời gian để ban hành chính sách mới và TTP sẽ xem xét YouTube thực thi quy tắc mới hiệu quả như thế nào.

Theo bà Paul, súng ống là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong số một cho trẻ em và thanh thiếu niên ở Mỹ. Bà Paul nhấn mạnh cho đến khi YouTube thực hiện hành động thực sự để ngăn chặn các video về súng và bạo lực súng tiếp cận trẻ vị thành niên, các chính sách của YouTube vẫn là những lời nói suông.

YouTube đã yêu cầu người dùng dưới 17 tuổi phải có sự cho phép của cha mẹ trước khi sử dụng nền tảng này và tài khoản dành cho người dùng dưới 13 tuổi được liên kết với tài khoản của phụ huynh.

Người phát ngôn của YouTube, Javier Hernandez cho biết nền tảng này thường xuyên xem xét các hướng dẫn và tham khảo ý kiến của các chuyên gia bên ngoài để đảm bảo rằng Youtube đang vạch ra ranh giới đúng chỗ.

Cùng với TikTok, hiện nay, YouTube là một trong những trang web phổ biến nhất dành cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục