Công ty bảo hiểm có thể thiệt hại tới 18 tỷ USD do bão Ida

07:22' - 02/09/2021
BNEWS Các chuyên gia ước tính số tiền bồi thường mà các công ty bảo hiểm phải chi trả do cơn bão vào khoảng 15-30 tỷ USD.

Theo công ty ứng phó thảm họa Karen Clark & Co (KCC), các công ty bảo hiểm có thể thiệt hại khoảng 18 tỷ USD do cơn bão Ida đổ bộ vào nước Mỹ và vùng Caribe.

Đây là con số thiệt hại đầu tiên được một trong các công ty lớn về ứng phó thảm họa đưa ra.

Theo KCC, 40 triệu USD là thiệt hại được bảo hiểm tại vùng Caribe và số còn lại là thiệt hại gây ra tại Mỹ.

Các chuyên gia ước tính số tiền bồi thường mà các công ty bảo hiểm phải chi trả do cơn bão vào khoảng 15-30 tỷ USD, nhưng cảnh báo con số này có thể gia tăng, một phần do đại dịch khiến giá gỗ và chi phí nhân công cho việc xây dựng lại nhà cửa gia tăng.

Các mức ước tính về số tiền bồi thường do cơn bão Ida có thể vẫn thấp hơn nhiều con số 87 tỷ USD sau cơn bão Katrina vào năm 2005, sau khi được điều chỉnh theo lạm phát.

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch cho rằng thiệt hại do cơn bão Ida có thể vượt mức thiệt hại do các cơn bão vào mùa Đông là Uri với 15 tỷ USD và cơn bão Laura, một thảm họa có mức bồi thường lớn nhất trong năm 2020, với 10 tỷ USD.

Dự báo thiệt hại do cơn bão Ida gây ra bao gồm những thiệt hại về nhà ở, nhà thương mại và các cơ sở công nghiệp, xe cộ, không bao gồm thuyền, các tài sản ngoài khơi hay các thiệt hại nằm trong Chương trình bao hiểm lũ lụt quốc gia của Mỹ.

Các nhà phân tích của UBS nhận định tác động từ cơn bão sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận tính trên mỗi cổ phiếu của Swiss Re và Lancashire ở các mức tương ứng là 32% và 30%, trong khi với Hannover Re và công ty dẫn đầu lĩnh vực tái bảo hiểm là Munich Re sẽ thấp nhất./.

>>Bão Ida có thể gây thiệt hại kinh tế Mỹ tới 70-80 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục