Công ty bảo hiểm Prudential ghi nhận lợi nhuận tăng mạnh

21:15' - 20/03/2024
BNEWS Prudential ngày càng tự tin sẽ đạt được các mục tiêu chiến lược và tài chính cho năm 2027, cũng như đẩy nhanh việc tạo ra giá trị cho các cổ đông của mình.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential ngày 20/3 thông báo chia cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2023 và báo cáo lợi nhuận hoạt động hàng năm tăng 8% nhờ doanh số bán hợp đồng bảo hiểm khả quan trên các thị trường trọng điểm ở châu Á và châu Phi đã thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của công ty này.

 
Prudential được hưởng lợi nhờ đà tăng từ các kênh phân phối đại lý và kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance), hoạt động kinh doanh quản lý tài sản Eastpring và chi phí trung tâm thấp hơn.

Công ty niêm yết kép trên sàn chứng khoán London và Hong Kong (Trung Quốc) đã công bố lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh ở mức 2,89 tỷ USD nhờ tỷ giá hối đoái không đổi, tăng so với mức 2,72 tỷ USD trong năm trước đó và so với ước tính 2,85 tỷ USD của LSEG.

Prudential cũng tuyên bố chia cổ tức bằng tiền mặt tạm thời lần thứ hai là 14,21 xu/cổ phiếu, cùng với đợt chia cổ tức tạm thời đầu tiên với con số lên tới 20,47 xu/cổ phiếu, cao hơn 18,78 xu/cổ phiếu trong năm 2022.

Giám đốc điều hành Prudential, ông Anil Wadhwani, cho biết với việc tập trung thực hiện các chiến lược của mình, Prudential ngày càng tự tin sẽ đạt được các mục tiêu chiến lược và tài chính cho năm 2027, cũng như đẩy nhanh việc tạo ra giá trị cho các cổ đông của mình.

Tháng 8/2023, Prudential dự báo chiến lược ngắn hạn của mình sẽ tạo ra mức tăng trưởng lợi nhuận kinh doanh mới (tính gộp hàng năm) ở mức 15-20% vào năm 2027.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục