Công ty chứng khoán khuyến nghị cổ phiếu phiên 18/3

08:36' - 18/03/2022
BNEWS Một số cổ phiếu được các công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm trong phiên 18/3 gồm: DGC, CTR, HQC, HBC, GIL, HTN, VJC.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) phân tích, Stock Rating của DGC ở mức 94 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của DGC đóng cửa phiên 16/3 tăng 5,8% và tiến gần mức kháng cự 193.900 đồng/cổ phiếu, với khối lượng giao dịch có dấu hiệu giảm dần.

Đồng thời, đồ thị giá của DGC có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên nếu đồ thị giá không thể vượt được mức kháng cự 193.900 đồng/cổ phiếu thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ chững lại và rủi ro ngắn hạn sẽ có chiều hướng tăng dần. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ.

Ngoài ra, đồ thị giá đã vượt hoàn toàn mức kháng cự ngắn hạn 91.600 đồng/cổ phiếu cho nên mức này là hỗ trợ ngắn hạn. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi sức mạnh giá trên mức 80 điểm.

Đối với CTR, công ty chứng khoán này phân tích, Stock Rating của CTR ở mức 77 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng đang là trung tính và các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên xem xét nắm giữ với tỷ trọng thấp. Đồ thị giá của CTR đóng cửa phiên 16/3 tăng 2,7% và đồ thị giá xác lập mức cao nhất 52 tuần với khối lượng giao dịch luôn duy trì trên mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ mở rộng về các mức cao hơn với mục tiêu ngắn hạn là 113.320 đồng/cổ phiếu.

Với HQC, CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) cho rằng, HQC có một phiên tăng điểm tốt khi hình thành mẫu hình nến Marubozu hoàn hảo cùng khối lượng tăng đột biến. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA20 và MA50, MA20 vẫn đang ở dưới MA50 có xu hướng cắt lên.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyên nhà đầu tư nên mua HBC vì cổ phiếu có cơ hội phục hồi trở lại.

PHS cũng khuyến nghị nên quan sát để mua vào GIL, HTN, VJC. Theo đó, đối với GIL, nến tăng kèm khối lượng tăng trở lại trong vùng tích lũy ngắn hạn cùng MACD Histogram tăng trở lại cho thấy khả năng sắp tăng trở lại vượt đỉnh 85.000 đồng/cổ phiếu.

Đối với HTN, tín hiệu gần đây tích cực khi tăng tốt, cắt lên lại các đường MA kèm vol tăng trở lại cùng MACD cắt Signal cho thấy khả năng sớm có phiên break mẫu hình Tam giác khi thị trường có tín hiệu tạo đáy trở lại

Đối với VJC, Tín hiệu gần đây tích cực khi tăng tốt, cắt lên lại các đường MA kèm khối lượng tăng trở lại cùng các phiên điều chỉnh trở lại không xấu cho thấy khả năng sớm có phiên break đỉnh khi thị trường có tín hiệu tạo đáy trở lại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục