Công ty đào tiền ảo Marathon bán lượng trái phiếu 500 triệu USD để đầu tư Bitcoin

16:22' - 17/11/2021
BNEWS Giá cổ phiếu của Marathon Digital Holdings đã lao dốc 27% sau khi công ty này đã cho biết họ đã nhận được lệnh hầu tòa từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ.

Giá cổ phiếu của Marathon Digital Holdings đã lao dốc 27% sau khi công ty này đã cho biết họ đã nhận được lệnh hầu tòa từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ liên quan tới một hợp đồng hợp tác của họ với một trung tâm dữ liệu tại Montana.

Theo báo cáo thường quý của họ, Marathon đã công nhận rằng lệnh hầu tòa này yêu cầu họ cung cấp tài liệu và dữ liệu liên lạc liên quan tới một cơ sở tại Hardin, Montana, một cơ sở liên doanh của họ và đối tác Beowulf Energy vào tháng 10 năm 2020.

Công ty này cho biết ủy ban giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ có thể đang điều tra nhằm phát hiện những vi phạm về luật chứng khoán.

Công ty này cũng đã tuyên bố họ đang có kế hoạch rao bán một lượng chứng khoán chuyển đổi trị giá 500 triệu USD.

Chris Brendler, một nhà phân tích tại DA Davidson & Co., người đã đánh giá cổ phiếu của công ty này là đáng mua, đã bình luận: “Những tin về ủy ban giao dịch và chứng khoán yêu cầu làm việc không bao giờ là tin tốt. Trong trường hợp tệ nhất, họ sẽ bị phạt hành chính. Về mặt vật chất thì sẽ không có thay đổi gì về hoạt động kinh doanh của công ty này”.

Những truy vấn của ủy ban giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ được đưa ra khoảng một năm sau khi Marathon chốt hợp đồng với đối tác Beowulf Energy, hướng tới xây dựng và phát triển một cơ sở đào Bitcoin với chi phí năng lượng thấp.

Theo hợp đồng này, Marathon đã dự kiến đặt trung tâm dữ liệu đào Bitcoin của họ tại Big Horn Data Hub, một mảnh đất rộng 8 hectare có vị trí liền kề với trạm phát điện Hardin của Beowulf Energy.

Beowulf sẽ cung cấp điện từ trạm phát Hardin tới trung tâm dữ liệu Big Horn và sẽ được nhận lại một lượng cổ phiếu của Marathon theo hợp đồng đối tác với công ty này.

Một đại diện của công ty này đã từ chối bình luận ngoài những báo cáo thông qua email. Theo những báo cáo này, Marathon đang làm việc với ủy ban giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ.

Giá cổ phiếu của Marathon rớt 20,52 USD xuống mức 55,40 USD. Cổ phiếu này đã có giá cuối phiên giao dịch kỷ lục vào ngày 9 tháng 11 vừa rồi, và hiện tại cổ phiếu này vẫn có giá tăng gấp 5 lần trong giai đoạn năm 2021.

Lượng trái phiếu kỳ hạn 5 năm trên sẽ được chào bán riêng tư đối với những tổ chức đầu tư được đánh giá là đạt điều kiện của công ty này. Lượng vốn thu về từ đợt trái phiếu này sẽ được đầu tư vào mua lại thêm một lượng Bitcoin và thiết bị đào để xử lý các giao dịch tiền ảo.

Những nhà đầu tư sẽ được cung cấp quyền chuyển đổi lượng trái phiếu của họ sang cổ phiếu phổ thông trong một số trường hợp nhất định và trong một số khung thời gian nhất định.

Marathon không phải là công ty đầu tiên bán trái phiếu chuyển đổi để mua Bitcoin.

Nhà sản xuất phần mềm doanh nghiệp MicroStrategy Inc. cũng đã bắt đầu mở nhiều khoản nợ để mua Bitcoin từ giữa năm 2020, bao gồm cả thông qua những trái phiếu chuyển đổi, khiến cổ phiếu của công ty này liên kết ngày càng chặt chẽ với đồng tiền ảo lớn nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục