Công ty đồ uống Nhật Bản hỗ trợ người trồng cà phê Việt Nam

14:29' - 22/05/2021
BNEWS Công ty sản xuất đồ uống Kirin Holdings của Nhật Bản đang đẩy mạnh hỗ trợ người trồng cà phê Việt Nam, khi nhìn thấy nhu cầu tiêu dùng gia tăng đối với các sản phẩm bền vững.

Kirin đang đào tạo cho người nông dân các phương pháp sản xuất bền vững, bao gồm việc quản lý đất, giúp họ có thể đạt được chứng nhận quốc tế về canh tác bền vững.

Kể từ năm ngoái, Kirin đã hỗ trợ 350 trang trại cà phê của Việt Nam, giúp người trồng bảo vệ nguồn nước, bảo vệ các dòng sông khỏi ô nhiễm và phổ biến các phương pháp canh tác tốt hơn cho các khu vực ít ánh nắng.

Công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi số trang trại được hỗ trợ lên 700 vào cuối năm nay.

Kirin đã góp phần hỗ trợ người trồng cà phê Việt Nam nhận được chứng chỉ từ Rainforest Alliance, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Mỹ.

Để có được chứng nhận này, nông dân phải hạn chế sử dụng quá mức hóa chất nông nghiệp, bảo vệ đa dạng sinh học, nâng cao hiệu quả và chất lượng sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Việt Nam là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới sau Brazil. Cà phê Việt Nam chiếm 30% tổng số nguyên liệu mà Kirin sử dụng để sản xuất các sản phẩm, chẳng hạn như cà phê lon.

Nhờ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, doanh số bán hạt cà phê được chứng nhận Rainforest Alliance tăng mạnh trên thế giới trong năm ngoái, với mức tăng 15% so với năm trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục