Công ty Thái Lan dự chi 45 triệu USD tăng cường hiện diện tại Việt Nam

15:05' - 26/04/2023
BNEWS Công ty SCG Packaging Plc (SCGP) có trụ sở chính tại thủ đô Bangkok của Thái Lan đang đàm phán mua lại 70% cổ phần của Công ty cổ phần Starprint Việt Nam (SPV) với giá 1,53 tỷ baht (gần 45 triệu USD).

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Công ty SCG Packaging Plc (SCGP) có trụ sở chính tại thủ đô Bangkok của Thái Lan đang đàm phán mua lại 70% cổ phần của Công ty cổ phần Starprint Việt Nam (SPV) với giá 1,53 tỷ baht (gần 45 triệu USD) để mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

 

Việc mua lại cổ phần dự kiến hoàn thành vào quý III/2023, sẽ góp phần giúp SCGP nâng cao hiệu quả bán sản phẩm, bao gồm các loại hộp cứng và các sản phẩm đóng gói sang trọng.

Giám đốc điều hành của SCGP, ông Wichan Jitpukdee cho biết: “SCGP sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh sang các thị trường có cơ hội làm ăn tốt và Việt Nam là một thị trường tiềm năng với nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm bao bì”.

SPV có có khả năng tạo ra 16.500 tấn bản in offset và 8 triệu chiếc hộp cứng mỗi năm, với hai cơ sở sản xuất đặt tại Khu công nghiệp Long Bình (Amata), Đồng Nai, miền Nam Việt Nam. Trong năm tài chính 2022, SPV ghi nhận doanh thu 1,48 tỷ baht (43 triệu USD), lợi nhuận ròng sau thuế 135 triệu baht (4 triệu USD), với tài sản trị giá 643 triệu baht (19 triệu USD).

Theo SCGP, nhu cầu tại các nước ASEAN đối với các sản phẩm đóng gói ngày càng tăng trong bối cảnh ngành du lịch phục hồi nhanh chóng sau khi đại dịch COVID-19 lắng xuống. 

SCGP dự kiến sẽ chi số tiền đầu tư khoảng 18 tỷ baht (524 triệu USD) vào năm 2023, trong đó 50% sẽ được phân bổ cho các dự án hợp tác và sáp nhập. Phần còn lại sẽ được sử dụng cho các hoạt động mở rộng và duy trì kinh doanh.

SCGP cho biết doanh thu trong quý I năm nay tăng 1% so với quý trước đó lên 33,7 tỷ baht (980 triệu USD), trong khi lợi nhuận tăng 171% lên 1,22 tỷ baht (34 triệu USD). Tuy nhiên, SCGP đang phải điều chỉnh lại mục tiêu doanh thu trong quý II do nền kinh tế toàn cầu có nhiều biến số, đặc biệt là sự đình trệ tại thị trường Mỹ và châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục