Công ty Trung Quốc thử nghiệm thành công mạng 5G tại Campuchia

16:26' - 05/03/2020
BNEWS Công ty viễn thông Kingtel Communications Ltd của Trung Quốc đã thử nghiệm thành công công nghệ mạng không dây tốc độ cao thế hệ thứ 5 (5G) tại Campuchia.

Thành công này có được là nhờ Kingtel Communications Ltd đã ký thỏa thuận đối tác với Tập đoàn Huawei Technologies Co Ltd tại Thâm Quyến (Trung Quốc) hồi tháng 9/2019.

Theo kế hoạch, Kingtel sẽ tiếp tục hợp tác với Huawei để xây dựng hạ tầng cơ bản riêng cho mạng 5G (gọi tắt là 5G SA) tại Campuchia và tiến tới hoàn thành mục tiêu phát triển mạng 5G tại thị trường này.

Kingtel lên kế hoạch tổng thể lắp đặt khoảng 3.000 trạm thu phát sóng 5G tại Campuchia trong 2-3 năm tới, trong đó bao gồm cả giai đoạn đầu phát triển 5G SA, chuyển giao thiết bị kỹ thuật và trang thiết bị mạng. Dự kiến, mạng 5G SA sẽ được thương mại hóa và có khả năng phục vụ hơn 90% người dân Campuchia vào cuối năm 2020.

Công nghệ 5G khi được triển khai sẽ tạo lực đẩy mạnh mẽ cho ngành công nghiệp, giúp chính phủ điện tử hoạt động hiệu quả hơn cùng nhiều thuận lợi khác. Với tốc độ tải dữ liệu cao, mạng 5G hứa hẹn đưa Campuchia tham gia vào cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (Công nghiệp 4.0) và là yếu tố cần thiết mang lại thành công của nền kinh tế số trong tương lai.

Tại buổi chạy thử nghiệm mạng 5G tại Campuchia, bà Yang Jian Ping, người phát ngôn của Kingtel, cho hay trong năm nay, công ty này sẽ mở rộng 650 trạm thu phát sóng để hỗ trợ mạng 5G, phục vụ khách hàng ở Phnom Penh, Sihanoukville, Siem Reap, Battambang, Bavet, Poipet và các thành phố lớn khác ở Campuchia. Trong năm 2021, Kingtel sẽ bổ sung thêm hơn 1.200 trạm thu phát nữa trên khắp “xứ Chùa Tháp”.

Báo Khmer Times dẫn lời bà Yang Jian Ping She nói rằng năm nay là kỷ nguyên của 5G. Việc phủ sóng 5G không chỉ là bước phát triển lớn của Kingtel mà còn hướng tới đem lại lợi ích cho kinh tế Campuchia./.

>>> Samsung sẽ cung cấp thiết bị mạng 5G cho nhà mạng di động lớn nhất New Zealand

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục