Công ty xe điện của Evergrande tại Thụy Điển tìm chủ sở hữu mới

10:34' - 01/11/2021
BNEWS Công ty xe điện của tập đoàn Evergrande tại Thụy Điển này đang đàm phán với các công ty đầu tư mạo hiểm của Mỹ, châu Âu và các đối tác công nghiệp khác để tìm chủ sở hữu mới.

Giám đốc điều hành National Electric Vehicle Sweden AB (NEVS), Stefan Tilk, cho biết, NEVS vẫn còn nguồn quỹ để tồn tại trong một thời gian và một số nhà đầu tư đang bày tỏ sự quan tâm đến công ty này. Mặc dù ông Tilk từ chối bình luận về mức định giá khả thi, một nguồn tin ước tính NEVS có thể được định giá lên tới 1 tỷ USD.
Nhận được giấy phép sản xuất xe điện ở Trung Quốc cách đây 4 năm, NEVS là chi nhánh tại Thụy Điển của Evergrande New Energy Vehicle Group thuộc Evergrande.
Hồi tháng trước, NEVS đã cảnh báo trong văn bản rằng doanh nghiệp này vẫn đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới và bán tài sản, nếu không họ có thể gặp khó khăn trong việc trả lương cho nhân viên và trang trải các chi phí khác.
Evergrande, chủ sở hữu của NEVS, đã bỏ lỡ ba đợt thanh toán tiền lãi cho trái chủ quốc tế và đang nỗ lực bán một số tài sản để huy động tiền mặt.
Tập đoàn phát triển bất động sản của Trung Quốc nói trên đã chi hàng tỷ USD để mua cổ phần trong các công ty phát triển công nghệ ô tô, trong đó có NEVS. Evergrande cũng có liên doanh với công ty Hofer của Đức và công ty Koenigsegg của Thụy Điển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục