Foxconn muốn đầu tư vào ngành công nghiệp xe điện Indonesia

08:44' - 28/10/2021
BNEWS Indonesia cho biết hãng sản xuất thiết bị điện tử Hon Hai Precision Industry (Foxconn) của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đã bày tỏ quan tâm đến việc đầu tư cung ứng xe điện (EV) của Indonesia.

Theo thông cáo báo chí mới đây của Bộ Đầu tư Indonesia, Bộ trưởng Bahlil Lahadalia đã gặp Chủ tịch Foxconn Young Liu tại Đài Loan vào ngày 22/10 tiếp theo cuộc họp trực tuyến hồi tháng 8/2021.

Tại cuộc gặp, ông Young Liu cho biết Foxconn quan tâm đến việc phát triển các nhà máy chế tạo EV, xe máy điện và pin EV tại Indonesia, đồng thời cam kết hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) địa phương.

Thông cáo báo chí trích lời ông Liu khẳng định: “Chúng tôi không chỉ muốn lắp ráp EV mà còn muốn phát triển toàn bộ ngành công nghiệp này tại Indonesia”. Ông Liu cho hay sau cuộc gặp, Foxconn sẽ tiến hành sớm thảo luận và khảo sát kỹ thuật, ám chỉ rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra về việc thiết kế EV phù hợp với thị trường Indonesia.

Hôm 18/10, Foxconn đã công bố ba nguyên mẫu EV đầu tiên của mình – bao gồm một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), một chiếc sedan và một chiếc xe bus - trong kế hoạch nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài các linh kiện điện tử và điện tử tiêu dùng cho các thương hiệu công nghệ lớn như Apple, Sony và Xiaomi.

Foxconn là công ty mới nhất bày tỏ quan tâm đến việc đầu tư vào chuỗi cung ứng EV của Indonesia. Trước đó, Bộ trưởng Bahlil đã gặp gỡ nhà sản xuất ô tô Volkswagen và nhà sản xuất hóa chất BASF của Đức về khả năng đầu tư chế biến nickel và cobalt để cung cấp nguyên liệu cho ngành sản xuất pin EV.

Foxconn hiện đang có kế hoạch hợp tác với Gogoro - công ty Đài Loan chuyên sản xuất xe máy điện và các trạm thay pin. Cũng có mặt tại cuộc gặp hôm 22/10, Giám đốc điều hành Gogoro, ông Horace Luke khẳng định: “Chúng tôi cho rằng các trạm thay pin này rất thích hợp để sử dụng ở Indonesia”.

Bộ trưởng Bahlil đã nhắc lại cam kết của Chính phủ Indonesia trong việc ủng hộ cấp phép và tạo thuận lợi cho kế hoạch của Foxconn, đồng thời giới thiệu các doanh nghiệp nội địa tham gia chuỗi cung ứng EV./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục