Coupang lần đầu tiên đạt doanh thu hàng năm vượt mốc 30 tỷ USD
Có được kết quả trên nhờ nhu cầu cao đối với dịch vụ thương mại điện tử Rocket Delivery tại Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và doanh số bán hàng được cải thiện tại Farfetch Holdings, nền tảng thương mại điện tử chuyên kinh doanh hàng hiệu nổi tiếng.
Tổng doanh thu của Coupang trong năm 2024 đạt 30,3 tỷ USD, tăng 29% so với năm trước đó. Doanh thu riêng trong quý IV/2024 đã đạt 8 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập điều chỉnh trước lãi vay, thuế và khấu hao của công ty trong cả năm 2024 đạt 1,4 tỷ USD.
Doanh thu từ các sản phẩm thương mại, bao gồm Rocket Delivery và Rocket Fresh, đạt 26,69 tỷ USD, tăng 18% so với năm trước. Số lượng khách hàng của Coupang cũng tăng 10% lên 22,8 triệu người, với mức chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng tăng 6%, lên 320 USD.
Coupang cho biết các khoản đầu tư chiến lược vào việc mở rộng dịch vụ giao hàng và tự động hóa đã củng cố vị thế thống lĩnh thị trường của công ty, đặc biệt tại Hàn Quốc. Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Coupang, Kim Bom, cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện những thay đổi đáng kể để nâng cấp quy trình hoàn tất đơn hàng và hậu cần, giúp chúng tôi tăng 45% số đơn hàng được giao trong cùng ngày hoặc vào buổi sáng sớm. Đồng thời, chúng tôi đã loại bỏ lãng phí và cải thiện chi phí vận chuyển theo tuyến lên 16%".
Vào tháng 1/2024, Coupang đã mua lại Farfetch, nhà bán lẻ thời trang xa xỉ có trụ sở tại Anh, công ty này đã tạo dựng được sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường hàng xa xỉ trị giá 400 tỷ USD.
Ông Kim Bom nhấn mạnh sự chuyển đổi của Farfetch, nói rằng công ty trước đây là người dẫn đầu thị trường với khối lượng giao dịch hàng năm khoảng 4 tỷ USD, nhưng đã phải đối mặt với xu hướng tăng trưởng chậm lại tại thời điểm mua lại.
"Trong năm kể từ khi mua lại, nhóm của chúng tôi đã áp dụng phương pháp làm việc kỷ luật không ngừng, điều này là đặc điểm của Coupang. Các khoản lỗ của Farfetch đã giảm đáng kể và hiện công ty đã gần như hòa vốn", ông nói thêm.
Ông Kim Bom cho biết Farfetch tiếp tục thu hút 49 triệu lượt truy cập hàng tháng từ hơn 190 quốc gia và đặt mục tiêu mở rộng biên lợi nhuận trong năm nay thông qua tự động hóa, tích hợp công nghệ và mở rộng các dịch vụ có biên lợi nhuận cao. Tại Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Coupang ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong quý IV/2024, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Kim cho biết: "Chúng tôi tin rằng chiến lược mà chúng tôi tiên phong ở Hàn Quốc có thể được áp dụng thành công ở các thị trường khác. Vùng lãnh thổ Đài Loan, thị trường quốc tế đầu tiên của chúng tôi, là một ví dụ điển hình. Chúng tôi đã ra mắt dịch vụ thương mại điện tử Rocket Delivery tại vùng lãnh thổ này vào cuối năm 2022 và phản hồi từ khách hàng rất tích cực".
Coupang cũng báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý IV/2024 đạt 312 triệu USD, tăng 154% so với cùng kỳ năm trước. Sự gia tăng này một phần nhờ vào khoản thanh toán bảo hiểm hỏa hoạn trị giá 175 triệu USD liên quan đến Trung tâm hậu cần Deokpyeong ở tỉnh Gyeonggi, được đưa vào kết quả tài chính trong quý.
Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động hàng năm của Coupang trong năm 2024 chỉ đạt 436 triệu USD, giảm 2,4% so với năm trước đó. Công ty chỉ ra một số yếu tố tài chính như khoản tiền phạt 162,8 tỷ won (114 triệu USD) từ Ủy ban Thương mại Công bằng và các khoản lỗ liên quan đến Farfetch đã ảnh hưởng đến lợi nhuận chung.
Giám đốc Tài chính của Coupang, Gaurav Anand, giải thích rằng: "Điều quan trọng cần lưu ý là đồng won Hàn Quốc đã suy yếu đáng kể so với đồng USD, đạt mức thấp nhất trong hơn 10 năm qua. Vì vậy, kết quả tài chính của chúng tôi cần được xem xét trên cơ sở tỷ giá hối đoái cố định trong quý này".
Tin liên quan
-
Tài chính
Mạnh tay chống thất thu thuế thương mại điện tử
09:49' - 22/02/2025
Quản lý thuế đối với cá nhân và hộ kinh doanh thương mại điện tử đang được các cơ quan thuế chú trọng trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.
-
Hàng hoá
Bến Tre ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP
14:58' - 17/02/2025
Bến Tre sẽ tăng cường thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP, gắn kết chủ thể OCOP với các điểm, tour, tuyến du lịch tham quan, mua sắm tại tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động
21:34' - 12/02/2025
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) rà soát, yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động.
-
Kinh tế Thế giới
Các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Hàn Quốc
09:26' - 12/02/2025
Theo báo chí Hàn Quốc, để đối phó với chính sách tăng thuế của Mỹ, các công ty thương mại Trung Quốc đang đẩy nhanh tiến trình xây dựng cơ sở logistics tại Hàn Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam - VINATEX tạo sự bền vững trong chuỗi cung ứng “hóa chất - xơ sợi - dệt may”
22:15'
Ngày 18/7, Petrovietnam tổ chức Lễ ký Hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm giữa VNPOLY với các đơn vị thành viên của VINATEX và Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí – CTCP (PVCHEM).
-
Doanh nghiệp
Tổng kết “đường găng” khó nhất dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng
16:36'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổng kết công tác phối hợp, chỉ đạo, thi công tháo dỡ đê quây và kênh vào cửa lấy nước dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.
-
Doanh nghiệp
"Ông trùm" vận tải biển châu Á chi 1,45 tỷ USD mua lại công ty logistics Hà Lan
15:23'
Nhật Bản - Nippon Yusen (NYK Line) sẽ mua lại Movianto International, một công ty Hà Lan chuyên về dịch vụ hậu cần liên quan đến chăm sóc sức khỏe, với giá khoảng 1,25 tỷ euro (1,45 tỷ USD).
-
Doanh nghiệp
TikTok tiếp tục đối mặt cáo buộc vi phạm quyền tiếp cận dữ liệu cá nhân
08:59'
Noyb - nhóm vận động bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên mạng Internet - đã đệ đơn khiếu nại mới, cáo buộc TikTok, AliExpress và WeChat không tuân thủ các yêu cầu về quyền truy cập dữ liệu.
-
Doanh nghiệp
Kiên định với chiến lược 3 trọng điểm
07:58'
Trong bối cảnh giá dầu tiếp tục trồi sụt khó lường, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tiếp tục kiên định với chiến lược 3 trọng điểm để tăng tốc và về đích năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: TKV chuyển đổi toàn diện theo hướng “xanh - số - hiệu quả - bền vững”
19:59' - 17/07/2025
Ngày 17/7, Đảng bộ Tập đoàn TKV đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV. Đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo Đại hội.
-
Doanh nghiệp
PVOIL sẽ bán thí điểm xăng sinh học E10 từ tháng 9/2025
19:47' - 17/07/2025
Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Cao Hoài Dương-Chủ tịch Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) về kế hoạch sản xuất để thực hiện lộ trình bắt buộc sử dụng xăng sinh học E10 trên toàn quốc từ 1/1/2026.
-
Doanh nghiệp
Nhiệt điện Long Phú 1 gấp rút thi công để phát điện vào năm 2027
18:57' - 17/07/2025
Những ngày này, không khí đang thực sự "nóng" trên công trường dự án nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 bởi tất cả đều đang hướng về mục tiêu phát điện vào năm 2027.
-
Doanh nghiệp
“Hồi sinh” nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất để đáp ứng nhu cầu pha chế xăng E10
13:04' - 17/07/2025
Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học Dầu khí Miền Trung có phương án khởi động lại nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất vào tháng 9/2025 để đáp ứng nhu cầu Ethanol cho pha chế xăng sinh học E10.