Coupang lần đầu tiên đạt doanh thu hàng năm vượt mốc 30 tỷ USD
Có được kết quả trên nhờ nhu cầu cao đối với dịch vụ thương mại điện tử Rocket Delivery tại Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và doanh số bán hàng được cải thiện tại Farfetch Holdings, nền tảng thương mại điện tử chuyên kinh doanh hàng hiệu nổi tiếng.
Tổng doanh thu của Coupang trong năm 2024 đạt 30,3 tỷ USD, tăng 29% so với năm trước đó. Doanh thu riêng trong quý IV/2024 đã đạt 8 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập điều chỉnh trước lãi vay, thuế và khấu hao của công ty trong cả năm 2024 đạt 1,4 tỷ USD.
Doanh thu từ các sản phẩm thương mại, bao gồm Rocket Delivery và Rocket Fresh, đạt 26,69 tỷ USD, tăng 18% so với năm trước. Số lượng khách hàng của Coupang cũng tăng 10% lên 22,8 triệu người, với mức chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng tăng 6%, lên 320 USD.
Coupang cho biết các khoản đầu tư chiến lược vào việc mở rộng dịch vụ giao hàng và tự động hóa đã củng cố vị thế thống lĩnh thị trường của công ty, đặc biệt tại Hàn Quốc. Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Coupang, Kim Bom, cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện những thay đổi đáng kể để nâng cấp quy trình hoàn tất đơn hàng và hậu cần, giúp chúng tôi tăng 45% số đơn hàng được giao trong cùng ngày hoặc vào buổi sáng sớm. Đồng thời, chúng tôi đã loại bỏ lãng phí và cải thiện chi phí vận chuyển theo tuyến lên 16%".
Vào tháng 1/2024, Coupang đã mua lại Farfetch, nhà bán lẻ thời trang xa xỉ có trụ sở tại Anh, công ty này đã tạo dựng được sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường hàng xa xỉ trị giá 400 tỷ USD.
Ông Kim Bom nhấn mạnh sự chuyển đổi của Farfetch, nói rằng công ty trước đây là người dẫn đầu thị trường với khối lượng giao dịch hàng năm khoảng 4 tỷ USD, nhưng đã phải đối mặt với xu hướng tăng trưởng chậm lại tại thời điểm mua lại.
"Trong năm kể từ khi mua lại, nhóm của chúng tôi đã áp dụng phương pháp làm việc kỷ luật không ngừng, điều này là đặc điểm của Coupang. Các khoản lỗ của Farfetch đã giảm đáng kể và hiện công ty đã gần như hòa vốn", ông nói thêm.
Ông Kim Bom cho biết Farfetch tiếp tục thu hút 49 triệu lượt truy cập hàng tháng từ hơn 190 quốc gia và đặt mục tiêu mở rộng biên lợi nhuận trong năm nay thông qua tự động hóa, tích hợp công nghệ và mở rộng các dịch vụ có biên lợi nhuận cao. Tại Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Coupang ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong quý IV/2024, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Kim cho biết: "Chúng tôi tin rằng chiến lược mà chúng tôi tiên phong ở Hàn Quốc có thể được áp dụng thành công ở các thị trường khác. Vùng lãnh thổ Đài Loan, thị trường quốc tế đầu tiên của chúng tôi, là một ví dụ điển hình. Chúng tôi đã ra mắt dịch vụ thương mại điện tử Rocket Delivery tại vùng lãnh thổ này vào cuối năm 2022 và phản hồi từ khách hàng rất tích cực".
Coupang cũng báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý IV/2024 đạt 312 triệu USD, tăng 154% so với cùng kỳ năm trước. Sự gia tăng này một phần nhờ vào khoản thanh toán bảo hiểm hỏa hoạn trị giá 175 triệu USD liên quan đến Trung tâm hậu cần Deokpyeong ở tỉnh Gyeonggi, được đưa vào kết quả tài chính trong quý.
Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động hàng năm của Coupang trong năm 2024 chỉ đạt 436 triệu USD, giảm 2,4% so với năm trước đó. Công ty chỉ ra một số yếu tố tài chính như khoản tiền phạt 162,8 tỷ won (114 triệu USD) từ Ủy ban Thương mại Công bằng và các khoản lỗ liên quan đến Farfetch đã ảnh hưởng đến lợi nhuận chung.
Giám đốc Tài chính của Coupang, Gaurav Anand, giải thích rằng: "Điều quan trọng cần lưu ý là đồng won Hàn Quốc đã suy yếu đáng kể so với đồng USD, đạt mức thấp nhất trong hơn 10 năm qua. Vì vậy, kết quả tài chính của chúng tôi cần được xem xét trên cơ sở tỷ giá hối đoái cố định trong quý này".
Tin liên quan
-
Tài chính
Mạnh tay chống thất thu thuế thương mại điện tử
09:49' - 22/02/2025
Quản lý thuế đối với cá nhân và hộ kinh doanh thương mại điện tử đang được các cơ quan thuế chú trọng trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.
-
Hàng hoá
Bến Tre ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP
14:58' - 17/02/2025
Bến Tre sẽ tăng cường thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP, gắn kết chủ thể OCOP với các điểm, tour, tuyến du lịch tham quan, mua sắm tại tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động
21:34' - 12/02/2025
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) rà soát, yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động.
-
Kinh tế Thế giới
Các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Hàn Quốc
09:26' - 12/02/2025
Theo báo chí Hàn Quốc, để đối phó với chính sách tăng thuế của Mỹ, các công ty thương mại Trung Quốc đang đẩy nhanh tiến trình xây dựng cơ sở logistics tại Hàn Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bị hạn chế xuất khẩu nhưng doanh thu của Nvidia vẫn tăng 69%
09:00'
Hoạt động kinh doanh của Nvidia vẫn đang bùng nổ bất chấp việc tập đoàn bị hạn chế xuất khẩu chip sang Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất về chip trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex đồng loạt triển khai hóa đơn điện tử theo Nghị định số 70/2025/NĐ-CP
19:19' - 28/05/2025
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tiếp tục tiên phong triển khai hóa đơn điện tử bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân, tuân thủ Nghị định số 70/2025/NĐ-CP ngày 20/3/2025 của Chính phủ.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của Nvidia tại Trung Quốc dự kiến vượt 6 tỷ USD trong quý I/2025
16:23' - 28/05/2025
Theo ước tính của giới phân tích Phố Wall, doanh thu của Nvidia từ Trung Quốc dự kiến đạt 6,2 tỷ USD trong quý I/2025, chiếm hơn 14% tổng doanh thu của nhà sản xuất chip AI này.
-
Doanh nghiệp
Khẳng định vai trò người lao động trong phát triển EVNGENCO1
13:00' - 28/05/2025
Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) vừa tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2025 và Lễ biểu dương Gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 – 2025.
-
Doanh nghiệp
Chiến lược đơn giản giúp iPhone “lội ngược dòng” tại Trung Quốc
12:23' - 28/05/2025
Theo một báo cáo, đã có hơn 520.000 chiếc iPhone 16 Pro và hơn 320.000 chiếc iPhone 16 Pro Max được kích hoạt tại Trung Quốc chỉ trong một tuần.
-
Doanh nghiệp
Trải nghiệm số Agribank cùng đại nhạc hội Superfest 2025
09:10' - 28/05/2025
Agribank triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt “Săn - Tặng vé Superfest 2025” từ ngày 27/5 đến 23/6/2025.
-
Doanh nghiệp
Sacombank Cambodia mang đến gói ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng Việt Nam – Lào và Campuchia
08:30' - 28/05/2025
Trong bối cảnh kinh tế Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, giao thương giữa ba quốc gia Việt Nam – Lào và Campuchia không ngừng mở rộng về quy mô và chiều sâu.
-
Doanh nghiệp
Vinachem báo cáo tiến độ dự án muối mỏ Kali với Phó Thủ tướng Lào
15:58' - 27/05/2025
Lãnh đạo Vinachem cam kết sẽ huy động tối đa nguồn lực, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và quyết tâm chính trị để triển khai thành công dự án muối mỏ Kali.
-
Doanh nghiệp
THACO đề xuất đầu tư 61 tỷ USD cho Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
12:38' - 27/05/2025
Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa đề xuất đầu tư 61,35 tỷ USD cho Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.