Coupang và đợt IPO lớn nhất trên sàn New York

17:51' - 12/03/2021
BNEWS “Gã khổng lồ” thương mại điện tử Hàn Quốc Coupang Inc. đã thu hút sự chú ý khi ra mắt tại Sàn giao dịch chứng khoán New York vào ngày 11/3 với mức giá chào bán công khai ban đầu là 35 USD/cổ phiếu.

Mức giá IPO trên cao hơn khoảng giá đề xuất trước đó là từ 32-34 USD/cổ phiếu.

Với 130 triệu cổ phiếu được chào bán, Coupang dự kiến sẽ huy động được 4,6 tỷ USD và đưa giá trị của công ty vào khoảng 60 tỷ USD, trở thành một trong những công ty khởi nghiệp có giá trị nhất tại Mỹ.

Cổ phiếu Coupang mở đầu phiên giao dịch 11/3 ở mức 63,5 USD/cổ phiếu, tăng 81,4% so với giá IPO và đóng cửa tăng 40,71% lên 49,25 USD/cổ phiếu.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Coupang, Kim Bom-suk, cho biết, với sự nỗ lực và sáng tạo, người Hàn Quốc đã tạo ra “Điều kỳ diệu của sông Hàn” và Coupang vui mừng khi được trở thành một phần nhỏ của câu chuyện đáng kinh ngạc đó.

Việc Coupang ra mắt sàn chứng khoán New York đánh dấu đợt IPO lớn nhất của một công ty nước ngoài tại đây kể từ tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc tiến hành IPO vào năm 2014.

Theo mẫu đăng ký được nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, Coupang cho biết công ty này đang tìm cách xây dựng các trung tâm hậu cần bổ sung, tăng cường việc làm và tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh mới với số tiền thu được từ việc bán cổ phần của mình tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục