Credit Suisse tìm cách tiếp tục cắt giảm chi phí

07:35' - 26/07/2022
BNEWS Tờ SonntagsZeitung của Thụy Sỹ dẫn nguồn tin cho hay Ngân hàng Credit Suisse đang xem xét các phương án để có thể cắt giảm chi phí hơn nữa sau kết quả hoạt động không mấy khả quan trong quý vừa qua.

Các nhà quản lý và ban giám đốc hiện đang thảo luận về một kế hoạch tiết kiệm chi phí lớn mới.

 


Trước đó, Credit Suisse đã mô tả năm 2022 là một năm "chuyển tiếp", theo đó ngân hàng này đang cố gắng lật ngược tình thế, liên quan đến những vụ bê bối gây nhiều tốn kém, mà dẫn đến một cuộc cải tổ gần như toàn bộ đội ngũ lãnh đạo cao nhất.
Các cuộc thảo luận về việc cắt giảm đang ở giai đoạn nâng cao, mặc dù không rõ liệu kế hoạch này có được công bố hay không khi Credit Suisse chuẩn bị báo cáo lợi nhuận quý II/2022 vào ngày 27/7.
Phát ngôn viên của Credit Suisse từ chối bình luận về thông tin trên.
Hồi tháng 6/2022, ngân hàng này đã cảnh báo sẽ thua lỗ trong quý II/2022 và là quý thứ ba liên tiếp. Sau đó, Credit Suisse đạt mục tiêu đẩy nhanh các biện pháp tiết kiệm chi phí, được đưa ra như một phần của quá trình tái tổ chức hồi tháng 11/2021.
Số liệu của công ty phân tích Refinitiv cho thấy Credit Suisse có thể báo cáo khoản lỗ ròng 398 triệu franc Thụy Sỹ (414,02 triệu USD) trong quý II/2022.
Ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sỹ đã bị ảnh hưởng bởi một loạt sự kiện như Chủ tịch Antonio Horta-Osorio phải từ chức do vi phạm quy định cách ly COVID-19 hay quỹ Archegos Capital Management vỡ nợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục