Costa Rica lên kế hoạch phát hành 45 triệu USD trái phiếu xanh

10:32' - 24/07/2022
BNEWS Các nhà đầu tư mua trái phiếu của Coopeguanacaste sẽ không chỉ thu được lợi nhuận kinh tế mà còn đóng góp vào hai dự án quan trọng về sản xuất năng lượng.

Sở Giao dịch Chứng khoán Quốc gia Costa Rica mới đây cho biết, Hợp tác xã Điện khí hóa Nông thôn của tỉnh Guanacaste (Coopeguanacaste) sẽ phát hành trái phiếu xanh trị giá khoảng 45 triệu USD để tài trợ cho việc xây dựng một công viên năng lượng Mặt Trời và một nhà máy xử lý chất thải rắn, góp phần đạt được mục tiêu quốc gia phi carbon hóa nền kinh tế vào năm 2050.

 

Tổng Giám đốc của Coopeguanacaste Miguel Gómez nhấn mạnh rằng Hợp tác xã này sẽ là đơn vị đầu tiên của Costa Rica phát hành trái phiếu đầu tư xanh với các tiêu chuẩn chất lượng cao.

Các nhà đầu tư mua trái phiếu của Coopeguanacaste sẽ không chỉ thu được lợi nhuận kinh tế mà còn đóng góp vào hai dự án quan trọng về sản xuất năng lượng bằng các nguồn tái tạo phi truyền thống và tác động tích cực đến môi trường.

Theo ông Gómez, dự án lớn nhất là một nhà máy sẽ tiếp nhận trung bình mỗi ngày 150 tấn chất thải rắn thông thường đã được phân loại trước đây từ các thành phố Liberia, Carrillo và Nicoya, thuộc tỉnh miền Tây Guanacaste.

Khối lượng chất thải này có thể tạo ra từ 7,7-9 megawatt mỗi giờ (MWH) từ một quá trình được gọi là khí hóa nhiệt phân, bao gồm chuyển chất thải rắn thành năng lượng điện thông qua chuyển đổi nhiệt.

Sáng kiến khác là xây dựng, vận hành và bảo trì một công viên năng lượng Mặt Trời với 12.243 tấm pin, chuyển thành công suất phát điện đạt 7,23 megawatt (MW), đủ cung cấp cho 3.860 ngôi nhà.

Dự án quang điện nói trên sẽ được phát triển tại thị trấn ven biển Tamarindo, Guanacaste, được coi là một trong những khu vực có nguồn năng lượng Mặt Trời tốt nhất ở Costa Rica.

Hiện tại, khoảng 99% năng lượng điện của Costa Rica được tạo ra bằng các nguồn sạch như thủy điện, phong điện, địa nhiệt điện và ở mức độ thấp hơn là các nhà máy năng lượng Mặt Trời./

>>>Indonesia đã phát hành 3,5 triệu USD trái phiếu xanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục